Công Lý sợ con gái khổ



    Khi con gái lớn quyết tâm theo đuổi nghề đạo diễn, NSND Công Lý khuyên Kiến chuyển sang học biên kịch cho đỡ vất vả nhưng cô bé vẫn kiên quyết theo ý mình.

    Một trong những niềm vui lớn nhất với NSND Công Lý trong năm qua là con gái lớn, bé Kiến đỗ đại học Sân khấu - Điện ảnh. Con gái theo học ngành đạo diễn giống mình nên Công Lý thấy trách nhiệm phải hướng dẫn, định hướng của mình càng lớn hơn.



    NSND Công Lý bên các con và bố mẹ đẻ.

    Tâm sự, Công Lý cho biết, anh sợ con gái khổ khi theo nghiệp đạo diễn nên từng khuyên Kiến thi vào ngành biên kịch. Tuy nhiên, Kiến nhất quyết học đạo diễn giống bố. Tôn trọng quyết định của con nên nghệ sĩ chỉ nói với Kiến rằng: "Bố không cản nhưng bố nói trước là sẽ vất vả lắm đấy. Con ra đoàn phim thì cũng thấy bố là đàn ông mà còn cực như thế nào huống hồ là con gái". Biết rằng con lựa chọn theo cảm tính nhưng Công Lý không muốn áp đặt bất kỳ điều gì mà chỉ đóng vai trò định hướng và để Kiến thoải mái quyết định cuộc sống của mình như bố mẹ đã làm với anh từ năm 18 tuổi đến giờ.

    Để Kiến có cơ hội tiếp xúc với thực tế, Công Lý đã cho con làm trợ lý của mình khi bấm máy phim Hoa hồng trên ngực trái trong thời gian nghỉ hè. Đảm nhận "chân lon ton" ở đoàn, Kiến được bố dạy rằng công việc của một đạo diễn không chỉ ngồi xem monitor rồi hô "cắt" mà là đóng vai trò quan trọng trong mọi khâu, từ xây dựng kịch bản, biến những câu chữ văn học thành hình ảnh, chọn cảnh, làm tiền kỳ rồi hậu kỳ... Đến khi Kiến chính thức bước vào năm học, anh không cho con phụ việc nữa để tập trung toàn tâm toàn ý vào việc đến trường.


    Vẻ cá tính của con gái lớn nhà Công Lý.

    Công Lý là người công tư phân minh, không thích để mối quan hệ cá nhân xen lẫn công việc. Anh cho con đến phim trường học hỏi, làm trợ lý nhưng không bao giờ bao che hay bảo bọc Kiến trước mọi người. Anh bảo các đồng nghiệp đừng ngại góp ý chỉ vì "đó là con ông Lý" và khuyến khích mọi người mắng mỏ nếu Kiến làm chưa đúng.

    Ngày Kiến nhập học, anh cũng dặn con gái phải tự lực cố gắng chứ đừng trông chờ vào sự giúp đỡ của bố. "Tôi dặn con đừng để ai biết con là con của bố vì bố sẽ không tham gia vào bất kỳ thứ gì liên quan đến việc học của con ở trường như thiếu môn, nợ môn hay chạy điểm. Nếu phải thi lại hay học lại thì con cũng phải tự lực cánh sinh chứ bố không bao giờ xin xỏ cho đâu", NSND Công Lý chia sẻ. Không muốn con vì ỉ lại vào bố mà đánh mất sự tự lập nhưng Công Lý sẵn sàng góp ý nếu được Kiến hỏi ý kiến. Anh cảm nhận con là người có tư duy nhưng không bao giờ khen trực tiếp mà chỉ nhận xét "cũng được" mỗi lần xem bài thực hành của Kiến.

    Khi được hỏi về sự ảnh hưởng của mình với con gái, NSND Công Lý chỉ cười và bảo: "Mẹ của Kiến là biên tập viên truyền hình còn tôi làm phim và làm sân khấu. Cháu tiếp xúc với nghệ thuật từ nhỏ và có thể cũng có cái gen nào đó của tôi".


    NSND Công Lý và bạn gái kém 15 tuổi Ngọc Hà.

    Kiến, con gái lớn của NSND Công Lý, tên thật Nguyễn Công Thục Anh, là kết quả trong cuộc hôn nhân của "cô Đẩu" với người vợ đầu tiên. Sau khi bố mẹ chia tay, Kiến ở với mẹ nhưng vẫn chịu ảnh hưởng lớn từ bố. Kiến cũng rất thân thiết với em trai Gia Bảo (con chung của Công Lý và MC Thảo Vân). Sau hai lần đổ vỡ hôn nhân, Công Lý tìm thấy hạnh phúc bên bạn gái Ngọc Hà. Yêu nhau gần 5 năm nhưng anh và bạn gái vẫn chưa lên kế hoạch làm đám cưới.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com