Đàm Vĩnh Hưng trả phí bản quyền trong vụ kiện với nhạc sĩ 'Chút tình'

Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Trường Nhân đã tiến hành hòa giải, kết thúc vụ kiện kéo dài hơn 6 năm. Mr. Đàm phải trả phí bản quyền, đính chính tác giả của ca khúc 'Chút tình phai'.

Chiều ngày 21/1, tại TAND quận 10 (TP.HCM), phía Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân đã tiến hành hòa giải, thương lượng sau nhiều lần phiên tòa tạm hoãn.

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không đến tòa, uỷ quyền cho luật sư Hoàng Thị Hoài Thu tham gia giải quyết. Ngoài ra, ông Nguyễn Anh Huy (nghệ danh là Trương Tuấn Huy) với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng đã có mặt tại phiên hòa giải.



Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trả phí bản quyền và đính chính tác giả ca khúc Chút tình.

Sau hơn hai tiếng thương lượng, bàn bạc, hai bên đã đi đến thống nhất giải quyết vụ việc, không phải chờ sự phán quyết của TAND quận 10. Phía Đàm Vĩnh Hưng sẽ trả tiền bản quyền phí ca khúc cho nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân.

Đồng thời, nam ca sĩ sinh năm 1971 phải đính chính về tác giả của ca khúc Chút tình phai trên mạng xã hội với nội dung: "Trước đây, công ty Tiếng hát Việt xuất bản album Góc khuất, trong đó có bài hát Chút tình phai do giọng hát Đàm Vĩnh Hưng thể hiện, nay chúng tôi chia sẻ thông tin bài hát trên là bài Chút tình do nhạc sỹ Trường Nhân sáng tác".


Bìa CD Góc khuất của Đàm Vĩnh Hưng.

Ngay sau phiên tòa, trên fanpage, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã công khai đính chính tác giả của ca khúc Chút tình. Anh viết: "Trước đây, công ty Tiếng hát Việt có mua độc quyền một ca khúc, có giấy tờ hẳn hoi. Đó là ca khúc Chút tình phai. Sau một thời gian thì phát hiện ra ca khúc đó đã bị người bán 'cầm nhầm'. Nay công ty xin nói lại cho rõ ca khúc đó chính xác là của tác giả Trường Nhân".

Nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân chia sẻ: "Sau hơn 6 năm đeo đuổi vụ kiện, cuối cùng hai bên cũng tìm được tiếng nói chung. Cho dù bất kỳ lý do gì, việc khép lại vụ việc cũng mong muốn cho ca sỹ và nghệ sỹ vẫn còn có điều kiện phát triển phục vụ tốt hơn trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc cho xã hội".

Vào năm 2012, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ra mắt album Góc khuất, trong đó có ca khúc Chút tình phai. Ca khúc này được ghi do Trương Tuấn Huy sáng tác. Nhạc sĩ Trường Nhân phát hiện bài hát Chút tình phai có nhiều điểm giống với ca khúc Chút tình do anh sáng tác và đã đăng ký tác quyền số 1406/2006/QTG do Cục Bản quyền tác giả văn học - nghệ thuật ký ngày 30/6/2006.

Theo vị nhạc sĩ, anh đã nhiều lần liên hệ, nhắc nhở nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn không chấm dứt việc xâm phạm, không thể hiện thiện chí khắc phục.

Do đó, nguyên đơn đã khởi kiện ra Tòa án Nhân dân TP.HCM vào tháng 4/2013. Nam nhạc sĩ yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng phải đăng cải chính công khai xin lỗi trên báo 4 kỳ liên tục, cam kết chấm dứt về việc vi phạm này. Đồng thời, Trường Nhân đề nghị nam ca sĩ đền bù số tiền 150 triệu đồng bao gồm phí bản quyền, tổn thất tinh thần, tư vấn pháp lý...

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com