Độc như ‘Chí Phèo’ Bùi Công Nam, sáng tác ca khúc mới rồi nhờ fan đặt tên

Nam ca – nhạc sĩ Bùi Công Nam sau khi bước ra từ cuộc thi Sing My Song với vị trí Á quân đã có những bước tiến mới trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Anh liên tục kết hợp với nhiều ngôi sao nổi tiếng và tạo dấu ấn trong lòng khán giả. Tuy nhiên, 1 năm qua chàng ‘Chí Phèo’ lại vắng bóng trên đường đua âm nhạc, chính vì thế mới đây anh gửi lời xin lỗi đến fan và hứa sẽ tung sản phẩm mới.


Bước ra từ chương trình Sing My Song 2017 cùng bản hit đầu tay Chí Phèo, sự nghiệp âm nhạc của Bùi Công Nam dường như bằng phẳng hơn nhiều thí sinh khác. Điểm ấn tượng nhất của nam ca - nhạc sĩ trẻ - Bùi Công Nam chính con đường nghệ thuật dường như nằm ngoài vòng tranh cãi, chỉ trích về chất lượng sản phẩm âm nhạc hay đời tư. Đặc biệt, tư duy âm nhạc cầu tiến, biết mình ở đâu khiến bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào anh ra mắt, đều có một dấu ấn nhất định.


Sau cuộc thi với danh hiệu Á quân, Bùi Công Nam đang ngày càng chứng tỏ tài năng sáng tác của mình khi vừa chuẩn bị cho những tác phẩm âm nhạc riêng và vẫn đồng thời sáng tác cho nhiều những tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng như Tóc Tiên hay Đàm Vĩnh Hưng.

Còn nhớ cách đây không bao lâu, Bùi Công Nam từng sáng tác Có ai thương em như anh cho ca sĩ Tóc Tiên – đánh dấu sự trở ngoạn mục của giọng ca Ngày mai. Bản hit nói về tình yêu đôi lứa vĩnh cửu khiến bất cứ ai khi nghe cũng phải rưng rưng xúc động bởi những ca từ quá ý nghĩa.

Tiếp sau đó, anh cũng tạo được ấn tượng khi sáng tác Vợ tương lai, đồng thời cũng là rapper trong MV cùng tên của Đàm Vĩnh Hưng. Sáng tác cho Đàm Vĩnh Hưng có lẽ là một thử thách với chàng nhạc sĩ trẻ bởi phong cách của Mr. Đàm rất khác so với nhiều ca sĩ hiện nay. Vậy nhưng ca khúc lại khá được ưa chuộng và nhận được những lời khen từ đàn anh.


Bên cạnh viết nhạc cho những nghệ sĩ nổi tiếng, Bùi Công Nam cũng đồng thời sáng tác nhạc phim.

Mới đây, sau 1 năm vắng bóng tại đường đua âm nhạc để lui về hậu phương làm nhạc sĩ, Bùi Công Nam đã tổ chức minishow và chiêu đãi fan hâm mộ những bản hit làm nên tên tuổi của anh như: Tự giác đi, Này ai ơi, Ôi trời ơi...

Đặc biệt với ca khúc Ôi trời ơi – nam ca sĩ đã phối lại lời và giai điệu mới để trình diễn. Đặc biệt, phần hai của Ôi trời ơi, Bùi Công Nam vẫn chưa đặt tên mà nhờ fan hâm mộ đặt giúp.

Khi được hỏi ai là người kết hợp ăn ý nhất trong các sản phẩm âm nhạc là ai, Bùi Công Nam cho biết: “Nói về ăn ý thì Nam cũng không biết đâu, những bài hát Nam viết ra đưa cho ca sĩ thì 1 là Nam sản xuất 2 là ca sĩ tự sản xuất. Đa phần Nam thấy hợp với ca sĩ nào thì Nam đưa cho người đó hát thôi. Còn về hợp tác ăn ý thì Nam nghĩ ai cũng được”.


Bên cạnh đó, Bùi Công Nam cũng mạnh dạn nói về việc có sợ bị lép vế khi kết hợp với các ngôi sao nổi tiếng: “Nói về song ca chung thì Nam cũng ít lắm vì Nam chỉ có kết hợp với anh Đàm Vĩnh Hưng. Hát chung với ảnh thì lép vế thì không phải lép vế đâu vì mình biết mình đang ở vị trí nào. Nam với anh Đàm Vĩnh Hưng thì ở 2 vị trí khác nhau cho nên mình không có thể so sánh được. Nam ở vị trí dưới này còn anh Hưng thì ở trên kia (cười) thì đó là chuyện bình thường, còn việc lép vế thì Nam không có đặt nặng vấn đề đó”.

“Trong năm vừa qua thì Nam kết hợp với ca sĩ nhiều quá, Nam sáng tác nhiều quá thì trong năm nay cũng hơi trễ, hi vọng kịp thời gian thì Nam sẽ ra một sản phẩm cho riêng mình” – Bùi Công Nam nói thêm.

Tiết lộ về dự án mới Bùi Công Nam cho biết sản phẩm cũng sắp mắt và chỉ đang lo khâu hậu kì. Anh hi vọng khán giả sẽ đón nhận và yêu thích.

Duy England
Photo: BR Media
Sản xuất: BR Group & H.Pro Studio
Kênh phát sóng: HỨNG Channel

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com