Nhân chứng vụ Jang Ya Yeon bị Interpol truy nã

Cảnh sát thành phố Seoul tiết lộ vào ngày 4/11, họ đã yêu cầu Interpol đăng Thông Báo Đỏ để phát động truy nã nữ diễn viên/người mẫu Yoon Ji Oh.
Cảnh sát Hàn Quốc đang yêu cầu Interpol vô hiệu hoá hộ chiếu của công dân Yoon Ji Oh, người từng bị kiện vì tội xúc phạm danh dự và giả dối tại Hàn Quốc liên quan đến vụ scandal bạo hành tình dục nữ diễn viên quá cố Jang Ya Yeon.

Người phát ngôn Sở Cảnh sát Seoul tiết lộ vào 4/11, họ đã yêu cầu Interpol đăng Thông Báo Đỏ để phát động truy nã nữ diễn viên/người mẫu Yoon Ji Oh.

Yoon Ji Oh hiện trú tại Canada từ tháng 4 sau hàng loạt những vụ kiện hướng tới cô trước tòa. Yoon Ji Oh bị cáo buộc làm ô uế hình ảnh của người đồng nghiệp đã khuất là Jang Ya Yeon bằng việc giả làm nhân chứng vụ bạo hành mà Jang đã phải đối mặt và thu lợi nhuận từ sự chú ý của truyền thông.


Yoon Ji Oh gây chú ý nhờ lên truyền thông nói về cái chết của người đồng nghiệp đã khuất.

Yoon Ji Oh từng khẳng định nhiều lần nhìn thấy Jang Ya Yeon bị bạo hành tình dục. Tuy nhiên, nữ diễn viên đã bay sang Canada sau khi cô bị nghi ngờ là thiếu trung thực do có sự không trùng khớp giữa lời khai với cảnh sát và những phát ngôn trước công chúng.

Yoon Ji Oh xuất hiện liên tục trên TV vào tháng 3. Cô khẳng định rằng mình nắm trong tay những thông tin chưa từng bật mí về cái chết của Jang Ja Yeon 10 năm trước. Nữ diễn viên nói cô cảm thấy rất ghê sợ và mong công chúng đừng tin rằng Jang đã tự tử theo kết luận của cảnh sát.

Phát ngôn này của Yoon Ji Oh đã tạo ra một làn sóng dư luận ủng hộ trên khắp Hàn Quốc. Nhiều người đã chung tay quyên góp một quỹ 140 triệu won để thuê vệ sĩ bảo vệ Yoon Ji Oh. Cảnh sát cũng chi gần 10 triệu won để bảo vệ cô trong nhà trú ẩn công vụ.


Yoon Ji Oh hiện đã bay sang Canada sau khi bị cáo buộc là giả dối.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Yoon Ji Oh phải đối mặt với vụ kiện tội danh xúc phạm danh dự cá nhân và giả dối. Người khởi kiện là một nhà văn từng cùng cô chấp bút cuốn sách về vụ tự tử của Jang và một vài người khác từng giúp đỡ cô.

Tòa án trung tâm quận Seoul đã gửi trát hầu tòa tới Yoon tuần vừa rồi sau khi cô liên tục từ chối về nước để hợp tác thẩm vấn cùng cảnh sát.

Jang Ya Yeon (1980-2009) là diễn viên Hàn Quốc ít tên tuổi. Vai diễn đáng nhớ duy nhất của cô là vai phụ trong bộ phim Boys over flowers. Vào ngày 7/3/2009, Jang Ya Yeon bị phát hiện qua đời tại nhà riêng ở Bundang, tỉnh Gyeonggi.

Sau khi Jang Ya Yeon chết, các nhà chức trách phát hiện cô để lại sổ tay 230 trang tiết lộ mình bị các ông chủ giải trí ép buộc quan hệ tình dục hơn 100 lần với 31 người đàn ông quyền lực và kêu gọi “hãy trả thù cho tôi”.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com