Ngọc Diễm chạy bộ từ 5 giờ sáng ngay khi vừa đáp Sài Gòn sau chuyến công tác dài ngày

Ngọc Diễm chia sẻ, cô thức dậy từ 5 giờ sáng, di chuyển chặng đường dài để tham gia Run For The Heart - Chạy Vì Trái Tim. Chương trình diễn ra tại một khuôn viên khu dân cư thuộc quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh.


Ngoài Ngọc Diễm còn có sự tham gia của ST Sơn Thạch, Trọng Hiếu, ca sĩ Hà Nhi, Y Roc... Đây là năm thứ 2 Ngọc Diễm giữ vai trò đại sứ của chương trình.


Thông qua 6 lần tổ chức trước, sự kiện đã gây quỹ được gần 24 tỉ đồng, giúp mổ tim được cho 900 em nhỏ trên khắp cả nước. Năm nay, tại cuộc chạy ở Hà Nội vào ngày 10/11/2019, chương trình đã gây quỹ được 2,7 tỉ đồng.


Sự kiện Chạy Vì Trái Tim diễn ra sáng 23/11 tại TPHCM đã thu hút được hơn 10.000 người chạy và gây quỹ được 6 tỷ đồng để mổ tim cho các em nhỏ.

Ngọc Diễm cho biết, dù khá mệt sau chuyến bay dài từ chuyến công tác dài ngày Bắc Âu & Úc trở về, cô vẫn tham gia chương trình vì giá trị nhân văn cao đẹp. Trong năm qua, ngoài những hoạt động xã hội của JCI, Ngọc Diễm còn dành nhiều thời gian tham gia những sự kiện thiện nguyện do những tổ chức uy tín kêu gọi. Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 hạnh phúc vì góp phần nhỏ công sức mang đến thành công cho chương trình.


Ngọc Diễm cảm động khi biết có hàng ngàn trẻ em đang chờ để được phẫu thuật tim. Nhiều em đã không thể chờ đợi đến khi được giúp đỡ phẫu thuật, hay thậm chí có những em mang bệnh nhưng chưa bao giờ được phát hiện.


Bệnh tật không phân biệt ranh giới về địa lý hay kinh tế, thế nhưng việc điều trị thì không như vậy. Ở những vùng sâu vùng xa của Việt Nam, nơi vẫn có những gia đình thu nhập chỉ vài chục ngàn đồng mỗi ngày, việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em là điều xa xỉ, vượt quá khả năng chi trả của nhiều gia đình. Vì thế, Ngọc Diễm hy vọng mỗi cá nhân, tổ chức góp phần nhỏ công sức để thêm nhiều trẻ em có cơ hội sống với trái tim lành lặn.


Ngay sau buổi chạy bộ cùng quỹ Nhịp tim Việt Nam, Ngọc Diễm dành thời gian cho cho con gái Chiko. Sau khi cùng bé tham gia Asian Kids Fashion Week tối 23/11, cô cùng con gái dạo chơi, học bắn cung, “bù đắp” cho con gái những ngày xa mẹ.

Duy England
Photo: Minh Toàn Vũ

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com