Khánh Trinh – Ngôi Sao Xanh bình chọn hạng mục Gương Mặt Truyền Hình Triển Vọng

Nhân vật Mỹ Hòa được Khánh Trinh – cô diễn viên trẻ đang là sinh viên trường ĐH Sân Khấu – Điện Ảnh thể hiện đã để lại hình ảnh ấn tượng trong lòng khán giả và vinh dự được BTC giải thưởng Ngôi Sao Xanh bình chọn hạng mục Gương Mặt Truyền Hình Triển Vọng trong phim "Nhà ông Hoàng có vàng".

Mỹ Hòa (Khánh Trinh) – một cô gái tuổi trăng tròn, trong trắng, ngây thơ nơi làng quê yên bình sống cùng cha già làm ông giáo làng (NSUT Công Ninh) và cô hầu gái (Con Sen). Tuy con nhà nghèo nhưng cô xinh đẹp, dịu dàng, lễ nghĩa và là cô gái biết chữ duy nhất trong vùng. Cô yêu thầm cậu Triết (Hà Trí Quang) con trai của ông lớn (Tiểu Bảo Quốc) và bà hai (Việt Hương).



NSUT Công Ninh và Khánh Trinh trong một cảnh quay

Quan điểm xã hội xưa khắt khe, hôn nhân phải môn đăng hộ đối nên Mỹ Hòa biết mình không thể nào lấy được cậu Triết nên đành chôn giấu mối tình đơn phương.

Hai Nhơn (Thiên Bảo) con trai trưởng của ông lớn và bà lớn (Phương Dung) có vợ là cô Ngọt – con gái nhà quan ở Sài Gòn. Vì chán cảnh ở rể nhà quan, vợ lăng loàn trắc nết nên vừa gặp Mỹ Hòa thì Hai Nhơn đã đem lòng yêu mến. Tuy tình cảm đối với Mỹ Hòa rất dạc dào, khiến cậu sống lại thời trai trẻ nhưng vì gia phong lễ giáo, Hai Nhơn đành che giấu tình cảm ấy qua vỏ bọc lạnh lùng. Ông lớn bệnh nặng, nhân cơ hội đó, Ngọt mua chuộc thầy Pháp âm mưu cưới Mỹ Hòa về làm vợ tư cho ông lớn để xung hỷ. Thật ra Ngọt đã biết Hai Nhơn yêu thích Mỹ Hòa nên cố tình làm như vậy để chọc tức Hai Nhơn.


Mỹ Hòa vì muốn mỗi ngày được nhìn thấy Triết nên đã chấp nhận làm vợ tư của ông lớn đang ngoi ngóp trên giường bệnh. Như một phép lạ, từ ngày Mỹ Hòa về nhà lớn thì ông lớn từ từ khỏe lại. Cô được ba người đàn ông trong nhà yêu quý là Ông Lớn, Hai Nhơn và Út Quý (Đông Dương). Nhưng người đàn ông cô yêu vẫn không yêu cô mà chỉ thương hại. Vì trong nhà lớn có tin đồn Mỹ Hòa và cậu Triết có tình ý với nhau, sợ ảnh hưởng đến tiền đồ của con trai nên bà hai (Việt Hương) bày ra những âm mưu thâm độc để hãm hại Mỹ Hòa. Nhờ phước lớn mạng lớn nên Mỹ Hòa nhiều lần thoát chết trong gang tấc.

Bi kịch chưa dừng lại ở đó khi Mỹ Hòa bị Ngọt hãm hại, đột ngột mang thai. Mỹ Hòa tưởng cha của đứa nhỏ là cậu Triết. Vì Mỹ Hòa có thai hoang nên bị bà lớn tìm cách phá thai. Cô trải qua bao lần thập tử nhất sinh nhưng Triết vẫn im lặng, không thừa nhận đứa con trong khi Hai Nhơn lại ra sức che chở cho mẹ con cô. Mỹ Hòa căm hận Triết và bà Hai.


Trải qua nhiều sóng gió, bị xảy thai, cái chết gần trong gang tấc, Mỹ Hòa chứng kiến sự thật đau lòng. Cậu Triết - người đàn ông cả đời cô yêu thương, trước lúc chết lại bảo rằng cậu yêu Ngọt (chị dâu) chứ không yêu Mỹ Hòa. Và người làm cho Mỹ Hòa mang thai chính là Hai Nhơn.

Cha chết, chị em thân thiết cùng nhau lớn lên (con Sen) lại vì tiền bạc mà phản bội cô trắng trợn. Người đàn ông cô yêu lại không yêu cô… Mỹ Hòa ra đi bỏ lại tất cả sau lưng, một thời thanh xuân đầy nước mắt. Hai Nhơn cũng bỏ lại tất cả để tìm Mỹ Hòa…


Phim kết thúc ở đó. Không biết Mỹ Hòa sẽ đi đâu về đâu và Hai Nhơn có tìm được Mỹ Hòa hay không. Cuộc đời Mỹ Hòa như cánh lục bình trôi nỗi giữa dòng đời.

Nhân vật Mỹ Hòa được Khánh Trinh – một cô diễn viên trẻ đang là sinh viên trường ĐH Sân Khấu – Điện Ảnh thể hiện. Tương đồng từ độ tuổi, ngoại hình và tính cách nhân vật… Khánh Trinh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và vinh dự được ban tổ chức giải thưởng Ngôi Sao Xanh bình chọn hạng mục Gương Mặt Truyền Hình Triển Vọng.


Poster "Nhà ông Hoàng có vàng"

Phim được phát sóng lúc 19h45 trên SCTV14 kể từ ngày 31/10/2019 với sự tham gia của các diễn viên: NSUT Công Ninh, Việt Hương, Thiên Bảo, Khánh Trinh, Huỳnh Thảo Trang, Hà Trí Quang, Ngọc Thuận, Nguyệt Ánh, Phương Dung, Tiểu Bảo Quốc, Đông Dương, Hoa Khôi Mỹ Hạnh, Hoàng Mập, Hoàng Li Lê, Tấn Phát, Đức Long, Huỳnh Trang Nhi, Yến Nhi, Huỳnh Lam Anh, Phương Ngân, Hoa Hậu Linh Huỳnh, Châu Trọng Tài, Thiên Thư, Mai Trinh, Xuân Liêm, Diệp Phi Tiên, Thanh Tâm, Thiên Nhi, Trần Sơn, bé Duy Anh. Tác giả: Phan Ngọc Liên. Đạo Diễn: Hoàng Mập – Cư Huế.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com