ACY Xuân Tài ra mắt ca khúc tự sáng tác sau khi gây sốt với “Học tiếng mèo kêu”


Ca sĩ trẻ ACY Xuân Tài chính thức cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên “7 tỷ người” với sự tham gia của dàn diễn viên khách mời “không phải dạng vừa đâu”.



“7 tỷ người” được ACY Xuân Tài tự sáng tác và nghĩ luôn cả ý tưởng MV. Là một FA lâu năm, ACY Xuân Tài chia sẻ anh muốn thực hiện một sản phẩm thật dễ thương, như bày tỏ nỗi lòng của những anh chàng chỉ biết thầm thương trộm nhớ một ai đó nhưng không dám ngỏ lời.

Trong MV, nhân vật nam chính do ACY Xuân Tài đảm nhận đang “crush” cô bạn dễ thương trong lớp, anh chàng bày ra đủ trò từ tỏ tình công khai, đến anh hùng cứu mỹ nhân… khiến cô bạn rung động. Tuy nhiên, cái kết của MV sẽ khá bất ngờ và khiến không ít khán giả sửng sốt khi theo dõi.

Với “7 tỷ người”, ACY Xuân Tài muốn thay đổi cái nhìn của khán giả đối với bản thân anh. Mặc dù nổi lên từ việc viết lời Việt cho ca khúc “Học tiếng mèo kêu” nhưng khi chàng trai trẻ bày tỏ, anh tự cảm thấy hình ảnh của bản thân vốn là một người sáng tác, nhưng lại được biết đến từ một bài hát mình chỉ là người chuyển thể lời Việt khiến anh có suy nghĩ “Liệu mình có thể có một bài hát nào đó hoàn toàn là của mình mà thành công như ca khúc kia hay không?”.

Vì thế, Xuân Tài ấp ủ ý tưởng để tạo nên một sản phẩm âm nhạc ghi dấu ấn hoàn toàn của mình, khẳng định khả năng của anh trong việc sáng tác và ca hát.


MV “7 tỷ người” của Xuân Tài có sự tham gia của Lynk Lee, Deus, Thúy Kiều, Lan Hương, Jbin, Alan, Trần Lê Đức (Zero 9), Mai Xuân Thứ, Trang Phùng.

Đây là những người bạn thân thiết với anh, thậm chí có người sẵn sàng bay từ Hà Nội vào Sài Gòn để giúp đỡ anh mà không lấy một đồng cát xê. Xuân Tài thực sự trân trọng và cảm kích sự giúp đỡ của họ trong việc giúp anh hoàn thành sản phẩm đầu tay đầy tâm huyết này.

Đặc biệt, Lynk Lee mang đến hình tượng giả gái cực kỳ khác biệt và hài hước trong MV.

Xuân Tài kể lại: “Đầu tiên thì mình có gửi lời mời Lynk Lee tham gia dự án này, anh ấy sẵn sàng nhận lời ngay mà chưa cần hỏi sẽ vào vai gì. Sau đó khi mình gửi kịch bản vai thầy giáo và nói luôn ý tưởng là đây sẽ là một ông thầy rất buồn cười, sẽ giảng bài theo kiểu giáo viên tiểu học ngày xưa thường trừ lại một chữ cái cuối cùng để học sinh đồng thanh.

Anh Lynk lúc đó cũng đang để tóc dài nữa, nên bảo mình: "Giờ nếu nhân vật này là cô giáo thì có vui hơn không" mình thấy là một ý kiến khá hay và chắc chắn sẽ là một điểm nhấn thú vị trong MV, chỉ sợ là anh ấy ngại thôi chứ. Sau đó thì như các bạn đã thấy, chúng ta có một cô giáo khá "nhảm" nhưng tạo ra một tình huống hài thú vị cho MV.

Bật mí một chút là trong kịch bản gốc thì cô giáo cứ nói mãi một chủ đề vậy, nhưng khi bắt đầu diễn thì chính Lynk Lee buột miệng "phiêu" "Thế thôi" và có một sự hợp lý lạ lùng trong tình huống ấy, ngay lập tức kịch bản được sửa. Và giờ dù xem đi xem lại khá nhiều lần kể từ lúc dựng phim nhưng mình vẫn không thể nhịn cười được tình huống ấy”.


Bên cạnh Lynk Lee, Tăng Nhật Tuệ cũng giúp đỡ Xuân Tài rất nhiều. Vị bầu show nổi tiếng đã thoải mái cho Xuân Tài mượn 3 “gà cưng” là Lê Đức, JBin, Alan của Zero 9 để tham gia diễn xuất.

“Trong đó Jbin vừa đồng thời là biên đạo các vũ đạo dễ thương cho bài hát, và dạy nhảy cho mình trong tầm 2 tuần trước khi quay.

Chưa kể trong ngày quay đầu tiên thì anh Tuệ còn bỏ thời gian đến tận bối cảnh để hỏi han cũng như động viên mình. Thêm cả những người bạn luôn sẵn sàng "bao giờ lên MV để tao share bài cho" Đó là những động lực rất lớn để mình thực hiện dự án”, Xuân Tài chia sẻ.

Là một ca sĩ trẻ chỉ vừa “chân ướt chân ráo” xây dựng sự nghiệp, Xuân tài chia sẻ thành thật rằng kinh phí để làm MV “7 tỷ người” là số tiền quá lớn với anh, giống như “kiếm tiền 2 năm tiêu 2 ngày” vậy. Bởi thế, Xuân Tài thậm chí không dám nói với bố mẹ về kinh phí để anh thực hiện sản phẩm âm nhạc đầu tay.


Được biết, hiện tại ngoài việc hát khi tham gia gameshow thì Xuân Tài vẫn sáng tác và có công việc khác để kiếm sống chứ chưa thể kiếm tiền từ việc ca hát.

“Mình hy vọng là bài hát sẽ được nhiều người thích để mình có thể thực sự bước chân vào nghệ thuật, có thể bắt đầu đi diễn và yên tâm hơn theo đuổi đam mê”, anh chàng chân thành tâm sự.

Dù vậy, anh chàng cũng hiểu rằng cần phải có thời gian và sự nỗ lực hơn nữa để đạt tới thành công, hào quang không thể đến trong một sớm một chiều được.

“Dù ‘7 tỷ người’ có thành hit hay không thì mình cũng vui vì đã làm được một sản phẩm đầu tay mà trước giờ nếu không thử thì mình nghĩ nó chỉ là trong mơ, ngoài ra mình cũng có thêm nhiều kinh nghiệm để sau này cố gắng hơn trong những sản phẩm tiếp theo. Bên cạnh đó, dự án này cũng cho mình thêm những mối quan hệ mới, những cơ hội mới, mình luôn tin rằng cứ nỗ lực thì sẽ có ngày thành quả sẽ tới, không thể nào ra một sản phẩm mà mong nó thành hit ngay được”, Xuân Tài nói.

Ngoài ra, bật mí về kế hoạch trong thời gian tới, Xuân Tài cho biết anh đang cân nhắc tham gia một số dự án phim để học hỏi thêm diễn xuất. “Bật mí một xíu là có thể mình sẽ nói giọng Nam ở trong một bộ phim nào đó”, Xuân Tài tiết lộ.


MV “7 tỷ người” được phát hành trên kênh Youtube của Xuân Tài mang tên Xuân Tài Official.

Duy England

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com