Vụ sao nữ 17 tuổi tự sát: Gia đình bị kiện ngược

Nữ ca sĩ Ohmoto Honoka tự sát ở tuổi 17 vào năm 2018. Hơn một năm qua, gia đình cô đã kiện công ty quản lý, nhưng mới đây họ đã bị phía H Project đòi bồi thường hơn 30.000 USD.


Tháng 3/2018, vụ tự sát tại nhà riêng của nữ thần tượng trẻ tuổi Ohmoto Honoka khi chỉ mới 17 tuổi đã làm cả đất nước Nhật Bản rúng động. Hơn một năm qua, mẹ cô, bà Yukie đã kiên quyết đâm đơn kiện công ty quản lý H Project vì nghi ngờ con gái bị bắt nạt và bóc lột dẫn đến cùng quẫn. Theo bà, H Project phải có trách nhiệm trong cái chết của con gái.


Nữ ca sĩ Nhật Bản tự sát ở tuổi 17.

Tháng 2 vừa rồi, trong phiên tòa đầu tiên diễn ra tại Tokyo. Mẹ Ohmoto mặc đồ đen, mang theo di ảnh con gái khi đến dự phiên xử đầu tiên. Tại tòa, bà đã yêu cầu phía H Project bồi thường số tiền 832.000 USD.

Theo gia đình của nữ ca sĩ, công ty đã bóc lột sức lao động của Ohmoto khi sắp xếp lịch làm việc quá dày khiến con gái họ bị stress nặng và quyết định tự tử.

Tuy nhiên, mới đây, H Project đã tổ chức một buổi họp báo và phủ nhận việc đã dùng vũ lực cũng như bóc lột sức lao động của Ohmoto như lời gia đình nữ ca sĩ nói trong phiên tòa. Công ty tuyên bố kiện ngược.

Phía công ty cho rằng người nhà Ohmoto đã vu khống nhằm phá hủy danh tiếng của H Project. Đồng thời, đòi bồi thường phí tổn hơn 33.000 USD.

Trước đó, tại phiên tòa, H Project cũng từng tuyên bố không liên quan đến cái chết của nữa ca sĩ trẻ. Và cho biết công ty không có bất kỳ sự ép buộc nào về lịch trình làm việc đối với các thành viên nhóm nhạc. Ohmoto cùng những người khác đều có thời gian nghỉ ngơi nên không thể xảy ra tình trạng trầm uất vì làm việc quá sức.


Mẹ của Ohmoto quyết kiện công ty H Project ra tòa để tìm lại công bằng cho con gái.

Ohmoto Honoka sinh năm 2001, là thành viên nhóm Enoha Girls. Cô gia nhập công ty H Project vào tháng 7/2015. Ngày 21/3/2018, cô được phát hiện tự sát tại nhà riêng. Dù được đưa tới bệnh viện nhưng nghệ sĩ trẻ không thể qua khỏi.

Được biết trước hôm tự tử, Ohmoto đã đề nghị rút khỏi nhóm, không gia hạn hợp đồng với công ty. Tuy nhiên, trong lúc trình bày nguyện vọng của mình cô đã bị quản lý đe dọa đánh đập và yêu cầu chỉ trả số tiền 900.000 USD nếu muốn thanh lý hợp đồng.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com