Ngọc Lan giữa tin đồn ly hôn: Bây giờ mối quan tâm lớn nhất của Lan là con

"Lan chỉ muốn người ta coi mình là số 1, đừng là số 2, số 3 hoặc có thêm người khác. Nếu có thêm người khác thì thôi, để Lan đi tìm người khác coi Lan là số 1", Ngọc Lan nói.

Dù có nhiều tin đồn nhưng khi nghe Ngọc Lan nói về tình yêu, về gia đình, về quan niệm sống của cô, thấy mọi thứ thật nhẹ nhàng và cũng thật quyết liệt. 


Điều đó phần nào thể hiện tính cách, con người của Ngọc Lan và lý giải tại sao, cô lại được đồng nghiệp, khán giả thương đến thế.

"Mình cứ làm đúng, sống đúng, ai sai kệ họ"

Trước khi kết hôn với Thanh Bình, Ngọc Lan khá lận đận trong chuyện tình cảm. Trải qua vài mối tình có thể nói là sâu đậm, nhưng cứ hễ chuẩn bị cưới thì lại chia tay. Cái sự ba chìm bảy nổi đó xuất phát từ tính cách, quan điểm sống của Ngọc Lan hay từ điều gì khác?

Tình cảm là thứ mơ hồ lắm. Mình không biết nó màu gì, mùi gì, hình dạng ra sao cho nên không thể giải thích cụ thể được. Lan yêu không cần lý do nên khi chia tay cũng không biết lý do. Lan chỉ cảm thấy rằng, chuyện tình cảm, đến hay đi là duyên nợ, mình không cãi được số.



Diễn viên Ngọc Lan.

Trong tình yêu, Lan quan trọng nhất điều gì ở người đàn ông?

Niềm tin và sự chung thủy. Quan trọng nhất là chung thủy. Nhưng để chung thủy thì mình phải tin. Người ta chung thủy mà mình không tin thì không được. Hai cái đó luôn luôn đi đôi với nhau. Khi có niềm tin và chung thủy thì đôi bên sẽ tôn trọng nhau. Từ sự tôn trọng đó mà sẽ nhường nhịn. Từ nhường nhịn mới hy sinh. Và tất cả điều đó mới tạo nên hạnh phúc.

Thời nay, để tìm 1 người đàn ông chung thủy giống như đãi cát tìm vàng vậy?

Mình phải tự tạo niềm tin, bởi nếu suốt ngày nghi ngờ thì mình là người mệt mỏi trước tiên. Mình cứ tin và sống chung thủy với người ta đi, nếu người ta có sai thì mai mốt họ trả lại cho người khác.

Nếu chẳng may gặp phải người đàn ông không chung thủy, thì Ngọc Lan sẽ ứng xử thế nào?

Người ta sai nghĩa là người ta không còn thương mình nữa. Khi người ta có 1 mối quan tâm khác ngoài mình, chứng tỏ, người ta không còn coi mình là số 1.

Người ta đã không còn coi mình là số 1 nữa thì mình buồn làm gì, giữ người ta làm gì.

Phụ nữ ai cũng ích kỷ, nhưng cái ích kỷ của Lan khác ở chỗ, khi người ta không còn coi mình là số 1 nữa thì Lan không chịu được. Lan chỉ muốn người ta coi mình là số 1, đừng là số 2, số 3 hoặc có thêm người khác. Nếu có thêm người khác thì thôi, để Lan đi tìm người khác coi Lan là số 1.

Mình cứ làm đúng, sống đúng, đàng hoàng tử tế, ai sai kệ họ. Suy nghĩ này dành cho tất cả các mối quan hệ: gia đình, bạn bè chứ không riêng gì chuyện tình cảm trai gái, vợ chồng. Thí dụ, cái sai của người ta, mình chấp nhận được thì bỏ qua, còn không chấp nhận được thì ngưng.



Ngọc Lan quan niệm, mình cứ sống đúng, làm đúng, ai sai tự khắc họ cảm thấy hổ thẹn. Quan niệm này của cô được áp dụng cho mọi mối quan hệ trong cuộc sống, không riêng gì chuyện tình cảm trai gái, vợ chồng.

Nếu chồng ngoại tình, sau 1 thời gian chịu đựng, Lan sẽ dứt khoát

Thật ra, để chấm dứt 1 mối quan hệ không dễ dàng, nhất lại là với bạn trai, bạn gái hay chồng, vợ. Tôi biết nhiều người, không chỉ trong showbiz, chấp nhận để người bạn đời của mình có người thứ ba, hoặc lăng nhăng bên ngoài...

Có những người chấp nhận là người thứ ba và có những người chấp nhận để chồng mình có người thứ ba. Ngày xưa, người phụ nữ chỉ biết ở nhà lo chồng lo con, người đàn ông đi ra ngoài kiếm tiền về. Nếu không chấp nhận để chồng ngoại tình, có vợ hai, vợ ba thì họ sẽ sống thế nào vì họ bị phụ thuộc kinh tế.

Bây giờ, nhờ công nghệ hiện đại nên người ta biết tới những chuyện như thế nhiều hơn, lầm tưởng xã hội bây giờ là vậy. Thực tế bây giờ, người ta dễ ly dị hơn vì phụ nữ tự chủ về tài chính. Họ mạnh mẽ hơn và có thể tự nuôi con 1 mình.

Dĩ nhiên, vẫn có những trường hợp vợ cam chịu để chồng mình lăng nhăng. Lan từng chứng kiến 1 người bạn của mẹ Lan, chồng ngoại tình nhiều lần nhưng không bỏ được vì chồng có chức quyền, vị trí trong xã hội. Nếu ly dị thì chồng sẽ mất hết. Vì nghĩ cho chồng nên cô ấy cam chịu.

Một dạng phụ nữ thứ hai là nghĩ cho con. Họ sợ con thiệt thòi vì không có gia đình đầy đủ. 1 đứa trẻ có đầy đủ cha mẹ sẽ thông minh hơn và phát triển tốt hơn 1 đứa trẻ bị khiếm khuyết về gia đình. Những người phụ nữ yếu đuối, họ sợ mình sẽ không thể dạy con tốt được khi vừa đi làm vừa nuôi con 1 mình.



Ngọc Lan là người cá tính và rất quyết liệt.

Ngọc Lan có đồng tình với cách nghĩ vì con mà nhẫn nhịn chịu đựng không?

Hỏi Lan ở thời điểm này thì hơi khó vì Lan chưa trải qua. Trước kia Lan vẫn giữ quan điểm, nếu chồng ngoại tình thì Lan sẽ đi liền nhưng bây giờ có con, nếu rơi vào trường hợp đó, có thể Lan sẽ là những người vợ như vậy.

Ngày xưa, Lan không chấp nhận được những người phụ nữ cam chịu. Lan nghĩ chịu đựng là ngu nhưng giờ có con, Lan hiểu lý do vì sao họ làm thế.

Nhưng vợ chồng không phải sống với nhau ngày 1 ngày 2 mà là cả đời. Phải nhẫn nhịn cả đời thì làm sao hạnh phúc, mà rồi còn tự làm khổ chính mình và chưa chắc con cái phát triển trọn vẹn trong 1 gia đình như thế?

Chị nói đúng. Nếu rơi vào trường hợp chồng ngoại tình, sau 1 thời gian chịu đựng, Lan sẽ dứt khoát. Bởi vì Lan phân tích được rằng, con mình cần 1 người cha tử tế, cần lớn lên trong 1 môi trường tử tế.

Ba nó không tử tế thì không thể dạy nó tử tế được. Mà đã không dạy được thì không cần.

Tôi nghĩ, cách ứng xử của cha mẹ rất quan trọng để con có cảm thấy thiệt thòi hay không. Ở chung nhà mà suốt ngày gây lộn thì đứa trẻ lớn lên sẽ mang những vết thương tâm lý không bao giờ lành. Không ở cùng nhà nhưng vẫn giữ cho con đủ tình cảm mẹ cha mới là văn minh?

Đúng. Mình cho con đầy đủ tình thương, sự che chở, sự quan tâm thì nó sẽ không thấy thiếu. Cha mẹ có ly dị, có ghét nhau cỡ nào đi nữa, nhưng điều đầu tiên là không được nói xấu về nhau trước mặt con.

Cha mẹ không bao giờ được tiêm nhiễm vào đầu con những điều xấu về nhau. Đứa trẻ sẽ nghĩ gì, thấy gì khi mà cha mẹ nói xấu về nhau. Nó sẽ không tin vào cuộc sống nữa.

Và kể cả ly hôn thì người kia bắt buộc phải gặp con ít nhất 1 lần 1 tuần. Nếu chỉ nói thương con, không muốn xa con nhưng thà đi nhậu với bạn chứ không gặp con là không được. Thương con thật sự thì phải tranh thủ mọi thời gian gặp nó, chứ đừng nói suông.



Ngọc Lan nhận mình là người nhạy cảm. Chỉ cần ai nói điều gì hay làm gì có vẻ thiếu tôn trọng cô là cô không chịu được.

Dù gia đình có như thế nào, vẫn hài lòng

Khi Ngọc Lan nhắc đến tình yêu thương của cha mẹ với con cái, tôi thấy cả trời yêu thương và sự quyết liệt trong đó?

Ngày xưa, lúc Luis còn nhỏ, Lan có thể nhờ mẹ giữ con để hai vợ chồng đi chơi nhưng giờ thì không thể. Đi đâu, Lan cũng muốn đem con theo. Mình không rời xa nó được, giống như bị mê con vậy. Trừ những hôm phải quay giải quyết bối cảnh và chạy lịch cho diễn viên khác, còn làm gì thì làm, cứ tối là Lan phải ở nhà với con.

Mình chăm nó từ bé, thức từng đêm con sốt, đút cho con từng miếng cháo, cái sự gắn kết càng lúc càng lớn... cho tới một ngày, Lan phát hiện ra mình yêu con đến nhường nào. Nó thấm từ từ vào máu, giờ mình cảm thấy không thể rời xa con được.

Đến lúc này, Ngọc Lan có hài lòng với cuộc sống của gia đình mình không?

Có, cho dù nó như thế nào thì Lan vẫn hài lòng. Bây giờ mối quan tâm lớn nhất của Lan là con, chỉ cần con khỏe, đừng bệnh là Lan mãn nguyện lắm rồi. Sau đó là sức khỏe của mình, vì mình có khỏe thì mới nuôi con được.

Cảm ơn Ngọc Lan đã chia sẻ và chúc bạn hạnh phúc!

theo Trí Thức Trẻ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com