Danh ca Hương Lan khoe vườn rau tự trồng trong căn nhà 1.000 m2 ở Mỹ

Định cư ở hải ngoại nhiều năm, danh ca Hương Lan ngoài giờ diễn cũng tranh thủ chăm sóc nhà cửa, trồng hoa quả xung quanh căn nhà mình.



Mới đây, chia sẻ đoạn clip trên trang cá nhân, danh ca Hương Lan khiến nhiều khán giả bất ngờ khi khoe vườn rau nhà mình. Nữ ca sĩ giới thiệu những loại rau củ quả, kèm theo đó là thu hoạch để chuẩn bị cho bữa cơm sắp tới của gia đình.



Hương Lan và chồng sinh sống tại Westminter, phía Nam bang California. Ngôi nhà của cô có tổng diện tích gần 1.000 m2. Trong đó, nhà ở chiếm khoảng 360 m2, còn lại là khoảng đất trống. Với khí hậu ôn hòa cùng 4 mùa rõ rệt của Cali, nữ danh ca dành một khoảng không gian rộng để trồng các loại cây trái yêu thích.



Vườn rau của nữ ca sĩ có đầy đủ các loại rau ở Việt Nam như rau lang, mồng tơi, rau ngót, bầu, cà chua... Theo chia sẻ của cô, những loại rau củ - cây ăn quả được trồng ở vườn là do cô và ông xã đi "thu gom" các hạt giống tại rất nhiều nơi, mất rất nhiều thời gian mới có được.



Khi nhận được lời khen của mọi người, Hương Lan tỏ ra thích thú. Cô chia sẻ rằng mình chẳng đóng góp quá nhiều cho khu vườn này mà chỉ có thể phụ giúp ông xã việc tưới cây, hái quả khi cần nấu ăn.



Mỗi sáng, vợ chồng nữ ca sĩ dậy sớm tập thể dục, sau đó cùng tưới cây rồi dọn dẹp nhà cửa. Không khí thanh bình trong chính ngôi nhà mình giúp tuổi xế chiều của cô và chồng thoải mái và vơi đi phần nào nỗi nhớ quê hương.



Những lúc Hương Lan bận đi lưu diễn, ông xã là người thay cô chăm sóc vườn tược. Ngoài rau ăn hàng ngày, cô còn trồng thêm các loại rau thơm như tía tô, húng quế, rau dăm, húng lủi, ớt...



Dù trồng tại nơi có khí hậu và thổ nhưỡng khác biệt, cây trái trong vườn vẫn rất tươi tốt. Những lúc thu hoạch, cô giữ lại trong nhà dùng dần, còn lại mang sang biếu tặng hàng xóm, bạn bè.



Hương Lan bên cạnh “thành quả” mình gieo trồng suốt nhiều tháng. Do chỉ có 2 vợ chồng nên mọi việc từ làm đất, bón phân, gieo hạt... phần lớn đều một tay họ tự làm.



Năm 2017, cô cùng chồng bắt đầu việc trồng vườn. Từ những hạt giống xin được từ bạn bè và hàng xóm xung quanh, đến nay, nữ ca sĩ đã có cho mình một vườn cây trái sum suê giữa xứ người.



Là một tên tuổi nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình, Hương Lan luôn được ngưỡng mộ bởi sự nghiệp và lối sống bình dị. “Tôi thích cuộc sống đơn giản và bình an như vậy: Một căn nhà nhỏ, có vườn rau, nấu những món ăn Việt”, ca sĩ Hương Lan nói.


theo vietnamnet
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com