Số phận của 2 đại mỹ nhân Tây Du Ký 1986: Người được máy bay riêng đưa đón, kẻ bị đạo diễn Dương Khiết lừa đau đớn

Câu chuyện hậu trường của hai đại mỹ nhân trong Tây Du Ký hoàn toàn trái ngược nhau.



"Tây Du Ký" là bộ phim không còn xa lạ gì đối với khán giả Việt Nam, đây là tác phẩm duy nhất được chiếu lại hàng chục lần trên sóng truyền hình mà vẫn có tỉ lệ người xem cao.

Bên cạnh đó, đây còn là tác phẩm để đời của hàng loạt nhân vật, kể cả những vai phụ nhỏ nhất cũng được chú ý.

Ngoài những tên tuổi như Lục Tiểu Linh Đồng, Trì Trọng Thụy, Diêm Hoài Lễ,... thì những mỹ nhân hóa thân vào các vai yêu tinh hay tiên nữ cũng đều nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả.



Trong số đó phải kể đến hai đại mỹ nhân Mã Lan (đóng mẹ Đường Tăng) và Dương Xuân Hà (đóng vai Bạch Cốt Tinh).

Tuy nhiên giữa hai mỹ nhân này có câu chuyện hậu trường hoàn toàn trái ngược nhau với vị đạo diễn Dương Khiết.

Máy bay riêng đưa đón, xuất hiện 3 phút Mã Lan nhận cát-xê cao nhất đoàn

Mỹ nhân Mã Lan thủ vai mẹ Đường Tăng dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn 3 phút trên phim nhưng để lại ấn tượng đậm sâu với khán giả bằng nhan sắc xinh đẹp và phúc hậu.

Tuy nhiên, ấn tượng hơn cả chính là mức đãi ngộ đặc biệt của đoàn làm phim dành cho Mã Lan.



Nữ diễn viên Mã Lan hóa thân thành nhân vật mẹ Đường Tăng trong Tây Du Ký.

Thời điểm quay phim, Mã Lan là một trong những cái tên được săn đón nhất nhì làng giải trí xứ Trung. Nhưng cô không mấy mặn mà với những lời mời đóng phim mà muốn tập trung vào nghiệp sân khấu.

Đạo diễn Dương Khiết rất ưng ý vẻ đẹp phúc hậu này của nữ diễn viên nên đã nhiều lần ngỏ lời mời Mã Lan thủ vai mẹ Đường Tăng.

Mã Lan nhiều lần từ chối lời mời này vì không thể sắp xếp được lịch trình, song về sau cô cảm động trước tấm lòng nhiệt tình của nữ đạo diễn nên đã gật đầu đồng ý.



Mã Lan và đạo diễn Dương Khiết.

Khi ấy, đạo diễn Dương Khiết thuê hẳn một chiếc máy bay đi Bắc Kinh đón nữ diễn viên xinh đẹp đến Vân Nam để tiện cho việc di chuyển của cô.

Không chỉ vậy, cô là mỹ nhân nhận cát-xê cao nhất đoàn dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn 3 phút và không hề đóng một vai nào khác. Trong khi đó cát-xê trong một tập của Lục Tiểu Đồng cũng chỉ vài chục tệ và phải hóa thân thành nhiều nhân vật khác để tiết kiệm kinh phí.

Dương Xuân Hà bị lừa, từ mặt và không muốn nhắc đến đoàn phim


Khác với những đãi ngộ đặc biệt của đạo diễn Dương Khiết dành cho Mã Lan, "Bạch Cốt Tinh" Dương Xuân Hà lại khắc cốt ghi tâm, cả đời không muốn nhắc tới nữ đạo diễn này vì bị lừa.

Nhân vật Bạch Cốt Tinh là một mỹ nhân để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, đây cũng là vai diễn để đời của Dương Xuân Hà nhưng mỹ nhân này không bao giờ muốn liên quan đến "Tây Du Ký".



Năm đó, khi chọn diễn viên vào vai Bạch Cố Tinh, đạo diễn Dương Khiết chia sẻ: "Những diễn viên xinh đẹp thì không thiếu nhưng để tìm người thích hợp với vai Bạch Cốt Tinh là điều khó khăn vô cùng".

Bà đã rất vất vả tìm kiếm nhưng các mỹ nhân bà ưng ý đều không muốn vào vai yêu tinh, trong số đó có Dương Xuân Hà.

Nữ đạo diễn rất ấn tượng với nhan sắc của Dương Xuân Hà và quyết tâm mời cô đóng vai Bạch Cốt Tinh ngay từ lần gặp đầu tiên.

Để thuyết phục Dương Xuân Hà nhận lời, đạo diễn Dương Khiết hết lời năn nỉ và liên tục gửi kịch bản cho nữ diễn viên.

Khi đó, Dương Xuân Hà đã đề nghị được đóng trong 2 tập là Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh và Nữ nhi quốc (vào vai Tây Lương Nữ Vương).



Không chần chừ, đạo diễn Dương Khiết bất chấp mọi thứ và đồng ý ngay lập tức, nhưng Dương Xuân Hà không biết được rằng, vai diễn Nữ nhi quốc thật ra đã có chủ nhân.

Sau khi hoàn thành xong cảnh quay của Bạch Cốt Tinh, đạo diễn Dương Khiết tuyên bố vai diễn Nữ nhi quốc được giao cho Chu Lâm.

Mọi chuyện vỡ lẽ, Dương Xuân Hà cực kỳ tức giận vì bị ăn "cú lừa" đau đớn. Kể từ đó, mỹ nhân từ mặt đạo diễn Dương Khiết và đoàn làm phim "Tây Du Ký", cả đời không muốn tên mình liên quan đến bộ phim này.

Thậm chí đến khi đạo diễn Dương Khiết qua đời, mâu thuẫn này giữa bà và Dương Xuân Hà vẫn chưa được hóa giải.


theo Trí Thức Trẻ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com