Bạn đời đồng tính đăng ảnh mừng sinh nhật Trương Quốc Vinh

Sáng 12/9, Đường Hạc Đức gửi lời chúc mừng sinh nhật đến Trương Quốc Vinh. 16 năm qua, nam diễn viên chưa từng một lần lỡ hẹn với ngày sinh nhật của người tri kỷ.


Đường Hạc Đức mới đây đã mừng sinh nhật tuổi 63 của nam ca sĩ bạc mệnh Trương Quốc Vinh. Giống như mọi năm, đúng vào lúc 0h ngày 12/9, Đường Hạc Đức chia sẻ hình ảnh Ca Ca (tên thân mật của Quốc Vinh) đứng bên chiếc bánh sinh nhật, kèm với câu chúc được mượn từ lời bài hát Chỉ nguyện người lâu dài để nhắn gửi tâm tư của mình đến người tri kỷ năm xưa.

"Đêm vắng tĩnh lặng, lẻ loi ngắm những vì sao trời. Bầu trời đầy sao chưa từng thay đổi, soi rọi từng đêm dài. Chỉ mong người không thay đổi, tựa những vì sao trên trời kia. Lấp lánh soi sáng mỗi đêm dài, mỗi đêm đều luôn ở đó. Sinh nhật vui vẻ, Trung thu vui vẻ", Đường Hạc Đức viết.


Đường Hạc Đức chúc mừng sinh nhật Trương Quốc Vinh.

Dù đã cách biệt âm dương 16 năm nhưng Đường Hạc Đức chưa bao giờ quên người bạn đời và cũng là tri kỷ của mình. Vào ngày sinh nhật hay ngày giỗ của Trương Quốc Vinh, ông đều lặng lẽ kỷ niệm và nhớ thương Ca Ca.

16 năm qua, Đường Hạc Đức vẫn lẻ bóng, sống một mình trong căn nhà chung của cả hai. Không chỉ thế, Đường Hạc Đức còn giữ lại tro cốt bạn đời trong nhà để ngày ngày thờ phụng.

Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức quen biết nhau vào năm 1982 tại Hong Kong. Chính sự đồng điệu trong tâm hồn đã giúp họ nhanh chóng trở thành tri âm, tri kỷ của nhau.

Từ một giám đốc tài chính, Đường Hạc Đức chấp từ bỏ từ bỏ tất cả để ở bên cạnh Trương Quốc Vinh, trở thành người quản lý tài chính và âm thầm đứng sau hỗ trợ nam ca sĩ.

Bắt đầu từ năm 1985, những lời đồn đại về mối quan hệ đồng tính giữa "Ca Ca" và Đường Hạc Đức bắt đầu xuất hiện. Theo thời gian, số lượng bài báo với tít lớn như "Ca Ca và Đường Đường nắm tay dạo phố", "Họ ở chung phòng"... tăng theo cấp số nhân.

Năm 1997, trong đêm nhạc cá nhân, Trương Quốc Vinh từng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Đường Hạc Đức, đồng thời hát ca khúc Ánh trăng nói hộ lòng tôi như lời công khai tình cảm. Nam ca sĩ quá cố từng cho biết Hạc Đức đã hy sinh quá nhiều cho anh nên cả đời này của Trương Quốc Vinh, người anh yêu và biết ơn nhất chỉ có Đường Hạc Đức.


Trương Quốc Vinh và người bạn đời đồng tính Đường Hạc Đức.

Trương Quốc Vinh sinh năm 1956 tại Hong Kong, được xem là huyền thoại của làng giải trí Hoa ngữ. CNN từng bầu chọn anh xếp thứ 3 trong top những huyền thoại Global Music Icon, chỉ sau Michael Jackson, The Beatles. Hiệp hội điện ảnh Hong Kong cũng khẳng định anh là nghệ sĩ được yêu thích nhất suốt nhiều năm qua.

Ngày 1/4/2003, tại khách sạn Đông Phương, Trương Quốc Vinh đã nhảy lầu tự sát từ tầng 24. Anh qua đời ở tuổi 47, ra đi không lời tạm biệt và khiến nhiều người tưởng như chỉ là câu chuyện đùa dịp Cá tháng tư.

Trong đám tang của Trương Quốc Vinh, Đường Hạc Đức gần như ngã quỵ, phải có người dìu đi. Đến nay đã 16 năm kể từ khi nam ca sĩ tài hoa ra đi, nhưng với những người hâm mộ tài tử Hong Kong, họ chưa bao giờ quên Trương Quốc Vinh.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com