Cựu chủ tịch YG cúi đầu xin lỗi vì đánh bạc xuyên quốc gia

Sáng 29/8, Yang Hyun Suk đã ra trình diện cơ quan cảnh sát vì đánh bạc phi pháp xuyên quốc gia. Cựu chủ tịch YG cúi đầu xin lỗi trước truyền thông và công chúng.



Sáng 29/8, Yang Hyun Suk đã ra trình diện Đơn vị điều tra tội phạm thông minh thuộc sở cảnh sát thành phố Seoul (Hàn Quốc). Cựu chủ tịch YG Entertainment có mặt để điều tra về cáo buộc đánh bạc phi pháp trong và ngoài nước. Trước đó, Yang từng tới sở cảnh sát để trả lời các câu hỏi liên quan đến cáo buộc môi giới mại dâm nhưng thời điểm đó, anh xuất hiện bí mật, đeo khẩu trang và đội mũ để tránh ống kính truyền thông.


Khác với hình ảnh kín đội mũ, đeo khẩu trang trước đó, lần này, Yang Hyun Suk xuất hiện trong trang phục chỉn chu, lịch sự. Cựu chủ tịch YG cũng không né tránh ống kính phóng viên. "Tôi sẽ thành khẩn hợp tác điều tra”, Yang nói. Tuy nhiên, ông từ chối trả lời những câu hỏi khác liên quan đến các vấn đề giao dịch ngoại hối bất hợp pháp, đánh bạc xuyên quốc gia, môi giới mại dâm... "Tôi chỉ trả lời chi tiết trong quá trình điều tra của cảnh sát", Yang Hyun Suk khẳng định.


Sau khi tuyên bố sẽ thành khẩn khai báo và hợp tác điều tra, Yang Hyun Suk cúi đầu xin lỗi trước truyền thông và công chúng. Đây là lần đầu tiên Yang trực tiếp nhận lỗi trước sự chứng kiến của nhiều người, trước đó ông chỉ phát hành thông báo về việc sẽ ăn năn, hối cải.


Trước đó, bản tin của SBS tiết lộ hiệp hội các sòng bạc của Mỹ đã cung cấp thông tin cụ thể về những lần Yang Hyun Suk và Seungri vào sòng bạc cũng như số tiền đặt cược, số lần thắng hoặc thua của mỗi người. Dựa trên số tiền thua bạc cũng như hình thức huy động kinh phí, Yang Hyuk Suk và Seungri bị cáo buộc giao dịch ngoại hối bất hợp pháp. Theo đó, hai người được cho là lấy tiền đánh bạc từ một đầu mối trung gian tại Mỹ thay vì rút tiền trực tiếp từ tài khoản cá nhân.


Ngoài ra, cảnh sát đã yêu cầu Bộ Ngân khố Mỹ cung cấp tài liệu tài khoản pháp nhân tại Mỹ của YG nhằm xác minh số tiền Yang và Seungri dùng để đánh bạc có được biển thủ từ tiền công ty pháp nhân tại Mỹ hay không. Cơ quan chức năng nghi ngờ công ty con tại Mỹ của YG là công ty ma do không hề có vốn đầu tư ban đầu nhưng lại đạt doanh thu 2,2 tỷ won/năm (khoảng 2 triệu USD) và tiêu tốn 2,3 tỷ won/năm (xấp xỉ 2,1 triệu USD) cho kinh phí hoạt động.


Cảnh sát Hàn Quốc đang xem xét khả năng mở rộng điều tra sang các quốc gia khác ngoài Hàn và Mỹ. Cơ quan chức năng nghi ngờ Seungri và Yang Hyun Suk có khả năng đánh bạc bất hợp pháp ở nhiều nơi trên thế giới.


Hiện, sở cảnh sát Seoul quyết định truy tố Yang Hyun Suk với cáo buộc đánh bạc phi pháp và vi phạm luật về giao dịch ngoại hối. Cáo buộc môi giới mại dâm trước đó của Yang Hyun Suk vẫn đang được tiến hành điều tra song song. Hôm 28/8, Seungri cũng tới trình diện cơ quan cảnh sát với những cáo buộc tương tự Yang Hyun Suk. Cựu thành viên Big Bang thừa nhận đánh bạc phi pháp nhưng phủ nhận việc gian lận trong qua trình giao dịch ngoại hối.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com