Xuân Đạt, Xuân Quỳnh đạt giải Quán quân Vietnam Fitness Model mùa 3

SAO ONLINE - Tối ngày 12/4 tại nhà hát Trưng Vương TP Đà Nẵng, đêm Chung kết xếp hạng cuộc thi “Người mẫu thể hình Việt Nam - Vietnam Fitness Model 2019” đã diễn ra thành công rực rỡ và tìm ra những chủ nhân xứng đáng của ngôi vị Quán quân ở bảng Nam và Nữ.

Sau hơn 3 tháng chính thức phát động cuộc thi trải rộng trên khắp mọi miền đất nước, Vietnam Fitness Model 2019 đã thu hút hàng ngàn hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi. Ban tổ chức, Ban giám khảo và Đại sứ cuộc thi Nam vương Cao Xuân Tài đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các thí sinh tham gia cuộc thi bằng cách đích thân đến từng vùng giao lưu với các thí sinh, hỗ trợ các bạn tiến hành thủ tục ứng thi. Các vòng thi Sơ tuyển rồi đến vòng thi Bán kết đều được diễn ra tại 3 khu vực miền Bắc - miền Trung - miền Nam, cụ thể ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.


Vượt qua tất cả các thí sinh đến từ các tỉnh thành trên cả nước, 40 thí sinh xuất sắc nhất có số điểm dí nhau rất sát sao đã bước vào vòng thi Chung kết diễn ra từ ngày 7/4 đến 12/4 tại Đà Nẵng với các phần thi phụ vô cùng sôi nổi cùng các hoạt động hết sức thú vị, bổ ích. Đây cũng là quãng thời gian để các thí sinh hoàn thiện tất cả các kỹ năng cần thiết cho đêm Chung kết xếp hạng bởi qua các phần thi phụ, các bạn thí sinh đã được Đại sứ cuộc thi, ban giám khảo, các chuyên gia cố vấn góp ý cho từng thí sinh có thể phát huy tối đa nội lực và khả năng của bản thân.


Hội đồng giám khảo đặc biệt cho đêm Chung kết xếp hạng năm nay quy tụ những gương mặt dày dặn kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như: Ông Huỳnh Ngọc Minh - Trưởng ban Giám Khảo & Phó Chủ Tịch Liên Đoàn Fitness và Thể hình Đông Nam Á, Ca sĩ Nguyên Vũ - Phó trưởng ban Giám khảo, Đạo diễn thời trang Tạ Nguyên Phúc, Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018 Phan Thị Mơ, Hoa hậu thế giới Việt Nam Trương Diệu Ngọc. Chương trình có sự tham dự của đại diện các sở, ban, ngành, các đơn vị đã tạo điều kiện cho cuộc thi diễn ra tốt đẹp tại thành phố Đà Nẵng.


Góp mặt trong đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Người mẫu Thể hình Việt Nam còn có các gương mặt sáng giá của showbiz Việt như: Siêu mẫu Nam Phong, đạo diễn Lê Việt, Á hậu Lý San Nghi, HCV Fitness Đông Nam Á 2018 Nhã Miên, và đại sứ của chương trình - Nam vương Cao Xuân Tài, Đại sứ Vietnam Fitness Model 3 miền. Để các thí sinh có được phần trình diễn chuyên nghiệp nhất trong đêm Chung kết xếp hạng, đạo diễn Lê Việt đã nỗ lực hướng dẫn biên đạo cho các thí sinh, bỏ mặc cả thời gian ăn nghỉ chạy đua với thời gian. Anh đồng hành với các thí sinh cho đến phút chót vì luôn âm thầm phía sau cánh gà điều phối chương trình đêm Chung kết.
Đêm thi Chung kết xếp hạng được dẫn dắt bởi MC Bá Niên, MC Chúc Ánh cùng Đại sứ Vietnam Fitness Model 2019 - Nam vương Cao Xuân Tài đã diễn ra với các nội dung tranh tài chính như:
  • Phần thi Hình thể trong trang phục thể thao.
  • Phần thi kỹ năng catwalk trong trang phục dạ hội.
  • Phần thi biểu cảm và phối hợp cùng bạn diễn (dành cho top 10+1, theo từng cặp thí sinh nam - nữ).

Trải qua 2 phần thi đầu tiên, Hội đồng giám khảo đã chọn ra được Top 10+1 thí sinh xuất sắc nhất ở bảng Nam - Nữ để rồi sau đó tiếp tục lựa ra Top 5 Nam/Nữ xuất sắc nhất bước vào phần thi Ứng xử. Sở dĩ có Top 10+1 là vì Hội đồng giám khảo chọn ta Top 10 thí sinh xuất sắc nhất, còn lại là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất.


Theo đánh giá chung của Hội đồng giám khảo thì các thí sinh năm nay quá chất cả về số lượng cũng như năng lực, và có sự đầu tư chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng. Có những thí sinh rất quen thuộc với cuộc thi do từng tham gia từ mùa giải đầu tiên để thấy được những khuyết điểm của mình, sau đó kiên trì tập luyện hoàn thiện bản thân để quay trở lại với mùa 3 một cách chỉn chu nhất. Có những thí sinh tuy mới tham gia lần đầu nhưng cũng đã theo dõi tỉ mỉ cuộc thi qua hai mùa 1 và 2. Chính vì thế ngoài phần tài năng, thể hình vượt trội thì các bạn cũng có phong thái đĩnh đạc và rất tự tin bình tĩnh trả lời xuất sắc trôi chảy phần ứng xử.


Nội dung chính của phần hỏi đáp trong đêm chung kết này đề cao vai trò rèn luyện thể thao để có một thân hình khỏe đẹp, phát huy tối đa sức trẻ thông minh nhạy bén, đồng thời góp phần lan tỏa phong trào tập luyện thể thao đến giới trẻ đặc biệt là bộ môn Fitness. Qua đó, các bạn trẻ có thể thăng tiến bản thân trong nhà trường cũng như ngoài xã hội, từ đó định hình phong cách tự tin năng động để hoàn thiện chính mình cũng như góp phần chung tay góp sức với những công tác xã hội, thiện nguyện giúp ích cho người, làm đẹp cho đời.


Kết thúc các vòng thi, kết quả chung cuộc được công bố với danh hiệu Quán quân mùa thứ 3 của cuộc thi Vietnam Fitness Model thuộc về cặp đôi thí sinh: Bùi Xuân Đạt (SBD 011, sinh năm 1996, đến từ Hưng Yên) và Phạm Ngọc Xuân Quỳnh (SBD 034, sinh năm 1995, đến từ TP.HCM).


Đây là hai gương mặt được Hội đồng giám khảo đồng thuận lựa chọn vì đã có sự nổi trội qua cả 3 vòng thi. Đặc biệt, Xuân Đạt và Xuân Quỳnh đều được đánh giá là có sắc vóc, hình thể săn chắc, sự tự tin điềm tĩnh trong các phần thi và ứng xử thông minh.


Vị trí Á quân 1 thuộc về cặp đôi thí sinh: Nguyễn Quốc Nam, (SBD 15, sinh năm 1992, đến từ Bắc Giang) và Vũ Hồng Vân (SBD 29, sinh năm 1995, đến từ Hải phòng).


Vị trí Á quân 2 được trao cho hai thí sinh: Tạ Công Phát (SBD 18, sinh năm 1995, đến từ Quảng Ngãi) và Huỳnh Thị Tường Vy (SBD 39, sinh năm 1997, đến từ Quảng Ngãi).


Cuộc thi Vietnam Fitness Model 2019 đã nhận được sự đồng hành cũng như hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo từ các đơn vị tài trợ như: Nhà tài trợ Bạc (Cocobay Đà Nẵng, Unifit Fitness & Yoga, Bệnh viện Thẩm Mỹ Đông Á); Nhà tài trợ Đồng (HD Fitness, Thế giới đồ tập, New Orient Hotel, Roliva Hotel, Nary Weeding, Địa ốc Hưng Thịnh, AUF Fitness, Celeb Academy, Sanny Wow Fitness & Yoga) và một số nhà tài trợ khác đồng hành cùng cuộc thi như: Ẩm Thực Xèo, An Nam Quán, Đội xe Du lịch Ngọc Tuấn, nước Biwase Bình Dương, Speaking Only.


Bên cạnh 3 danh hiệu cao nhất của Vietnam Fitness Model 2019, Hội đồng giám khảo cũng đã chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất cho các phần thi phụ diễn ra suốt tuần lễ vòng Chung kết tại Đà Nẵng. Danh mục các giải thưởng phụ:
  • Thời trang fitness: Trần Quốc Trung (SBD 17), Nguyễn như ý (SBD 32)
  • Tài năng fitness: Trần Đức Hiếu (SBD 12), Vũ Hồng Vân  (SBD 29)
  • Gương mặt fitness: Nguyễn Anh Đức (SBD 19), Lê Thị Minh Nguyệt (SBD 24)
  • Truyền thông fitness: Tạ Công Phát (SBD 18), Châu Mỹ Lai (SBD 23)
  • Hình thể fitness: Quách Thanh Lâm (SBD 10), Nguyễn Thị Yến Trang (SBD 31)
  • Trình diễn catwalk đẹp nhất: Võ Huỳnh Hải Nghĩa (SBD 20), Nguyễn Hoàng Châu (SBD 30)
  • Thí sinh được yêu thích nhất: Nguyễn Văn Hoàng (SBD 02), Ngô Thị Ngọc Huệ (SBD 37)
Ngoài ra, BTC cùng Hội đồng Giám khảo cũng đã nhất trí chọn ra Đại sứ Fitness các khu vực:
  • Đại sứ Fitness miền Bắc: Đặng Quang Khôi (SBD 13), Đồng Kim Tuyến (SBD 27)
  • Đại sứ Fitness miền Trung: Lê Thanh Tùng (SBD 03), Lê Hoàng Hoa (SBD 38)
  • Đại sứ Fitness miền Nam: Trần Lê Minh Hảo (SBD 14), Mai Thị Phụng (SBD 28)
Duy England
Photo: Trương Phước Lộc, Phan Tiến Vũ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com