"Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019" gây tranh cãi dữ dội, nhận điểm thấp

Bộ phim "Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019" vừa phát sóng đã khiến nhiều fan của tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung và các phiên bản chuyển thể trước đó tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

Bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019 được chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung lên sóng từ ngày 27/2. Qua 8 tập đầu tiên, vô số tranh luận đã nổ ra về kỹ xảo, diễn xuất và cách thể hiện nhân vật của dàn diễn viên.

Tính đến nay, số điểm của Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019 so với các phiên bản khác là thấp nhất. Trên trang phim ảnh Douban, phim chỉ nhận được 4,9 điểm và có khả năng sẽ tiếp tục sụt giảm trong những ngày tới.

Bản Ỷ Thiên Đồ Long ký năm 2003 do Tô Hữu Bằng và Giả Tịnh Văn đóng chính được 8,1 điểm. Bản năm 2001 do Ngô Khải Hoa, Lê Tư và Xa Thi Mạn đóng chính có 8,3 điểm. Hai bản khác năm 1994 và 1986 lần lượt được 7,8 và 7,9 điểm.


Ỷ Thiên Đồ Long ký bị ghét bỏ do lạm dụng hiệu ứng slow-motion.

Nguyên nhân từ đâu? Rất nhiều khán giả chỉ trích việc đội ngũ sản xuất sử dụng quá nhiều kỹ xảo quay chậm (slow-motion) trong các cảnh giao tranh, thậm chí cảnh đơn giản như bước vào hoặc rút roi.

Đạo diễn của Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019 chính là Tưởng Gia Tuấn, người cầm trịch của Anh hùng xạ điêu 2018. Ở bộ phim này, các cảnh đấu võ được thể hiện khá mãn nhãn.

Những pha quay chậm góp phần làm nên thành công của phim, giúp Anh hùng xạ điêu 2018 nhận được 7,9 điểm trên Douban (có thời điểm cao nhất lên đến 8,3 điểm). Nhưng việc sử dụng quá đà hiệu ứng này trong Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019 lại gây ức chế cho người xem.

"Bối cảnh, trang phục, đạo cụ đều ổn. Chỉ thiếu chỉ đạo hành động giỏi mà thôi", "Một phim khá ổn bị cảnh quay chậm phá hỏng", "Tôi xem phim võ hiệp chứ có muốn học võ công đâu"... là ý kiến của nhiều khán giả.

Thêm vào đó là sự thể hiện của các nhân vật gây nên tranh cãi giữa người hâm mộ nguyên tác truyện và phim. Mới đây, nam diễn viên Lý Học Đông thủ vai Trương Thúy Sơn (cha của Trương Vô Kỵ) đã phải lên tiếng "giải oan" cho nhân vật của mình.


Lý Học Đông phải giải thích sự khác biệt về cách thể hiện nhân vật Trương Thúy Sơn trong phiên bản mới.

Khán giả xem hết 8 tập đầu tiên đánh giá Trương Thúy Sơn khuôn mặt đào hoa, tính cách có phần giống công tử ăn chơi hơn là đại hiệp. Nam diễn viên sau đó đã giải thích rằng đây là sự tính toán và cân nhắc của anh với đạo diễn trước khi quay phim.

Lý Học Đông cho rằng các phiên bản trước đó đều thể hiện vai diễn Trương Thúy Sơn có phần yếu đuối là không hợp lý. Nam diễn viên muốn thể hiện vai diễn có tình người hơn, biết rung động trước người con gái đẹp là điều bình thường.

Thậm chí, việc nhân vật Trương Thúy Sơn rút kiếm tự vẫn cũng không phải tính tình cứng nhắc cổ hủ mà là sự phát triển tâm lý của nhân vật, một loại động thái "hướng tử mà sinh".

Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng nhân vật Diệt Tuyệt sư thái của Châu Hải My lụy tình yếu đuối, thiếu đi sự cứng rắn độc ác vốn có. Nhưng lại có người phản bác cho rằng mỗi phiên bản có cách xây dựng câu chuyện nhân vật riêng, việc xây dựng vai diễn Diệt Tuyệt sư thái là người có tình người cũng không có gì bất hợp lý.


Châu Hải My từng đóng vai Chu Chỉ Nhược, giờ lại vào vai Diệt Tuyệt sư thái nên bị khán giả săm soi khá kỹ.

Nam chính Trương Vô Kỵ do Tăng Thuấn Hy đóng cũng không tránh khỏi việc bị chê bai là có ngoại hình "nương pháo" (đẹp trai, trắng trẻo, có hơi hướm nữ tính). Tạo hình của Tăng Thuấn Hy so với các đàn anh trước đó đóng Trương Vô Kỵ bị chê là không có phong thái võ hiệp.

Tuy nhiên, cũng không thiếu những người hâm mộ cho rằng bộ phim đang làm khá tốt. Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019 được khen có cảnh quay đẹp, hội tụ dàn diễn viên phụ có kinh nghiệm diễn xuất như Châu Hải My, Phàn Thiếu Hoàng, Lý Học Đông, lại có những gương mặt trẻ xinh đẹp như Chúc Tự Đan và Trần Ngọc Kỳ.

Ví dụ như Chúc Tự Đan dù chỉ xuất hiện không nhiều trong 8 tập đầu tiên cũng thành chủ đề nóng trên Weibo vì tạo hình thôn nữ quá đẹp. Điều này giúp lôi kéo khán giả tới với bộ phim.


"Chu Chỉ Nhược" Chúc Tự Đan được khen xinh như tiểu tiên nữ.

Một khán giả bình luận trên Sina: "Tôi cảm thấy bộ phim xem ổn, không như trên mạng bàn tán. Đạo diễn muốn tạo ra nhiều góc quay có hiệu ứng như điện ảnh có gì không được. Tất nhiên phim cũng có một vài lỗi nhỏ, nhưng đừng cố lôi ra mắng chửi để tỏ vẻ mình chuyên nghiệp. Nếu không xem sẽ bỏ lỡ một bộ phim hay".

Việc tranh cãi xung quanh bộ phim cũng giúp Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019 ngày càng được chú ý và và trở nên thu hút hơn. Hiện tại, phim đã lọt vào top 3 phim có lượt xem online hàng ngày cao nhất tại Trung Quốc.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com