Tùng Dương: "Tôi và Thanh Lam chê Minh Như không phải vì ghét bỏ"

Trao đổi với Zing.vn, Tùng Dương khẳng định từng nhận xét khắt khe với Minh Như ở Nhân tố bí ẩn, nhưng hoàn toàn trên tinh thần xây dựng, không hề có bất cứ sự ghét bỏ nào.


Minh Như (Myra Trần) - cô gái 20 tuổi vừa gây sốt ở American Idol đang nhận được nhiều quan tâm từ khán giả. Tiết mục của giọng ca sinh năm 1999 cũng nhận được nhiều lời khen từ các nghệ sĩ Việt. Chia sẻ với Zing.vnTùng Dương cho biết anh "chưa xem nhưng sẽ xem".

Tùng Dương từng là giám khảo của X Factor 2016, năm Minh Như (đội Hồ Quỳnh Hương) đăng quang quán quân. Điều đáng nói, là trong cuộc thi này, Minh Như nhận nhiều lời chê bai, nhận xét khắt khe từ phía hai giám khảo là Tùng Dương và Thanh Lam.

Tung Duong: 'Toi va Thanh Lam che Minh Nhu khong phai vi ghet bo' hinh anh 1


Tùng Dương cho biết anh cũng là người trưởng thành từ những lời chê.

"Minh Như đã trưởng thành từ những lời chê"

Nhắc lại chuyện này, Tùng Dương cho biết những lời chê, góp ý thẳng thắn, thậm chí khắc nghiệt luôn có giá trị với những người biết lắng nghe, để trở thành một ngôi sao trong tương lai.

"Nếu Minh Như thành công ở American Idol, tôi cũng rất mừng. Một ngày nào đó, bạn ấy sẽ hiểu sự khắt khe của tôi là muốn các bạn được đi xa hơn, chứ không phải chỉ để giành giải thưởng. Bản thân tôi cũng từng trưởng thành từ những lời chê như vậy, và tôi thấy Minh Như đã trưởng thành", anh nhấn mạnh.

Theo giọng ca Chiếc khăn Piêu, đã theo nghiệp hát là phải hiểu rõ năng lực của mình tốt ở đâu. Nam ca sĩ nhận xét Minh Như có tiềm năng rất tốt, hát được nhiều dòng nhạc. Tuy nhiên, ở thời điểm thi Nhân tố bí ẩn, cô còn quá trẻ.

"Tôi không muốn ru ngủ em bằng những lời khen, những lời có cánh, cái đấy không giúp gì cho các em cả. Tôi xác định rõ ngay cả trong cái khen vẫn có những góp ý", nam ca sĩ nhấn mạnh.

Tùng Dương khẳng định anh hay Thanh Lam không có bất cứ ghét bỏ gì với Minh Như. Nam ca sĩ thậm chí từng là người dựng cho Minh Như 2 bài đầu tiên thi ở Nhân tố bí ẩn là Trên đỉnh Phù Vân và I have nothing, góp phần định hình phong cách cho giọng ca trẻ.

"Đối với tôi, tôi không phủ nhận khả năng của bạn ấy. Chỉ có điều, thời điểm đó, hướng đi của tôi có vênh với huấn luyện viên khác, chứ không ghét bỏ gì cả", anh nói.

Divo nhạc Việt cho rằng Minh Như vốn là một giọng hát bản năng, chưa được gọt giũa. Do vậy, ở thời điểm năm 2016, anh muốn cô không xô bồ, đi theo hướng chân chính, không nên ăn xổi và chạy theo thành công trước mắt. Đặc biệt, không nên dòng nhạc gì cũng hát.

"Thành công là có sự sàng lọc rất nhiều. Tôi nghĩ là để tham gia một cuộc thi lớn như American Idol, bạn ấy cũng có quá nhiều áp lực. Do vậy, sự trưởng thành là cần thiết, tôi rất mừng vì đã thấy phần nào được điều ấy", nam ca sĩ bày tỏ.

Tung Duong: 'Toi va Thanh Lam che Minh Nhu khong phai vi ghet bo' hinh anh 2

Minh Như gây sốt ở American Idol.

Trước ý kiến cho rằng "Minh Như thậm chí khiến Katy Perry kinh ngạc về giọng hát nhưng lại từng bị Thanh Lam, Tùng Dương chê, phải chăng giám khảo Việt 'khó' hơn cả ngôi sao quốc tế", Tùng Dương khẳng định mỗi người một quan điểm.

"Hát tiếng Anh bao giờ cũng dễ hơn hát tiếng Việt, nhiều yếu tố về hơi thở thuận lợi hơn. Hát tiếng Anh cũng dễ hòa nhập, dễ dàng được đón nhận hơn", giọng ca Con còcho hay.

Bên cạnh đó, Tùng Dương chỉ ra ở cuộc thi bên Mỹ, họ cũng luôn đề cao và đón nhận những giọng ca không phải của nước Mỹ, tức đến từ những nước khác.

"Phong cách của người Mỹ là như vậy, ưa chuộng những giọng ca đến từ những nơi khác, nhất là hồn cốt của châu Á lại càng được yêu thích. Nhưng tất nhiên, nó chỉ là một yếu tố, quan trọng vẫn là phải có khả năng. Tôi nghĩ sân chơi như vậy sẽ là bài học tốt cho những người trẻ, giúp người trẻ có cơ hội ra biển lớn", anh nói thêm.

"Ai không ưa tôi, tôi bắt phải ưa"

Sau cuộc trò chuyện với Zing.vn, Tùng Dương có mặt trong buổi họp báo công bố một dự án live show. Nam ca sĩ nhận được thắc mắc của báo chí liên quan đến việc đứng chung sân khấu với Hà Anh Tuấn dù vẫn có tin đồn cả hai "bằng mặt nhưng không bằng lòng". Đây cũng là lần hiếm hoi hai nam ca sĩ đứng chung trong một đêm nhạc.

Tung Duong: 'Toi va Thanh Lam che Minh Nhu khong phai vi ghet bo' hinh anh 3

Tùng Dương cho rằng ai không ưa, có thể là chưa hiểu anh.

"Ai không ưa tôi, tôi bắt phải ưa bằng được. Những người như vậy tôi coi là họ chưa hiểu về mình. Tính tôi trước giờ là như vậy, không thay đổi được", nam ca sĩ cho hay.

Theo chia sẻ của Tùng Dương, anh từng hát cho một chương trình do đạo diễn Cao Trung Hiếu - cùng ê-kíp với Hà Anh Tuấn tổ chức. Đứng trên phương diện đồng nghiệp, nam ca sĩ cảm thấy mừng vì đồng nghiệp đang có một ê-kíp giỏi.

Trước thắc mắc "Nếu được sắp xếp song ca với Hà Anh Tuấn, anh có nhận lời?", Tùng Dương trả lời: "Tại sao lại không?".

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com