Sự thật ít biết về Dương Tiêu hào hoa của "Ỷ Thiên Đồ Long ký" 2019

Dương Tiêu trong "Ỷ Thiên Đồ Long ký" của Kim Dung là nhân vật nổi tiếng phong lưu hào hoa, nhưng ngoài đời Lâm Vũ Thân là người chồng thủy chung, đổi nghệ danh chỉ vì yêu vợ.
Bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019 lên sóng từ ngày 27/2. Nội dung của 8 tập đầu tiên chủ yếu kể về những ân oán, tình thù của các bậc đời cha chú như Trương Thúy Sơn - Ân Tố Tố (cha mẹ Trương Vô Kỵ), Dương Tiêu - Kỷ Hiểu Phù (cha mẹ Dương Bất Hối), Tạ Tốn...

Khi nam chính Trương Vô Kỵ chưa xuất hiện, Dương Tiêu là cái tên được ca ngợi nhiều nhất. Đa phần khán giả đánh giá Lâm Vũ Thân đã thể hiện một Dương Tiêu tự tại, hào hoa rất thu hút.


Lâm Vũ Thân là nhân vật được yêu thích nhất trong 8 tập đầu tiên của Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019.

Trong nguyên tác của nhà văn Kim Dung, Dương Tiêu cũng là một trong những nhân vật quan trọng và được yêu thích nhất. Dương Tiêu là Quang Minh tả sứ của Minh giáo, chỉ xếp sau giáo chủ Dương Đỉnh Thiên.

Dương Tiêu tinh thông nhiều võ công các môn phái, lại được học đến tầng thứ hai của tuyệt kỹ Càn khôn đại na di - thần công hộ giáo của Minh giáo. Dương Tiêu và Quang Minh hữu sứ Phạm Dao được đặt biệt danh là "Tiêu Dao nhị tiên" vì đều đẹp trai, hào hoa.

Dương Tiêu có mối tình khắc cốt ghi tâm với Kỷ Hiểu Phù, đệ tử được Diệt Tuyệt sư thái yêu thích trong phái Nga Mi. Kỷ Hiểu Phù từng bị Dương Tiêu bắt cóc rồi đem lòng yêu chính kẻ thù của mình, sinh ra con gái đặt tên là Dương Bất Hối, để thể hiện tình yêu sâu sắc của nàng với Dương Tiêu.


Dương Tiêu và Kỷ Hiểu Phù có mối tình đẹp bỏ qua ân oán giang hồ, vượt lên trên chính tà lưỡng đạo.

Nhưng chính tà lưỡng đạo, Kỷ Hiểu Phù bị Diệt Tuyệt sư thái bắt đi ám sát Dương Tiêu, cuối cùng nàng bị sư phụ giết chết.

Trong truyện, tình yêu của Dương Tiêu và Kỷ Hiểu Phù được mô tả ngắn gọn, nhưng nhà sản xuất Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019 đã cải biên làm tăng đất diễn của nhân vật Dương Tiêu, tạo hiệu ứng tốt với khán giả.
Gia thế lớn của Lâm Vũ Thân

Lâm Vũ Thân sinh năm 1980 tại Bắc Kinh. Lâm Vũ Thân xuất thân từ một gia đình có truyền thống điện ảnh. Mẹ anh là nhà sản xuất phim, đạo diễn nổi tiếng Lý Tiểu Uyển.

Mẹ đỡ đầu của anh là Lý Thiếu Hồng, nữ đạo diễn thành công nhất Trung Quốc. Bản thân bà Lý Tiểu Uyển là người phát hiện và nâng đỡ nhiều ngôi sao hạng A của Trung Quốc như Trần Khôn, Châu Tấn, Dương Mịch...


Lâm Vũ Thân và mẹ Lý Tiểu Uyển, nhà sản xuất phim hàng đầu Trung Quốc.

Trong khi đó Lý Thiếu Hồng cầm trịch nhiều bộ phim nổi tiếng với khán giả Việt Nam như Vụ án mưu sát rắn bạc, Buổi sáng màu máu, Tân hồng lâu mộng, Hoa khai bán hạ, Mùa quýt chín, Cung từ Đại Minh, Lôi vũ, Người ở Bắc Kinh, Tuyệt đối riêng tư… Bà từng đạt nhiều giải thưởng điện ảnh quốc tế uy tín.

Tuy nhiên, gia đình không hướng Lâm Vũ Thân theo nghệ thuật mà đưa anh ra nước ngoài học quản lý tài chính. Trong thời gian tại Australia, Lâm Vũ Thân theo dõi một số bộ phim Âu Mỹ và cảm thấy có hứng thú với điện ảnh, vì vậy tự liên hệ với các đơn vị sản xuất phim. Đến năm 2000, Lâm Vũ Thân mới chính thức bước chân vào giới giải trí.

Sau khi xem những tập đầu Ỷ Thiên Đồ Long ký bản 2019, trên mạng xã hội nhiều khán giả Trung Quốc thắc mắc tại sao với ngoại hình thu hút, diễn xuất tốt và gia thế vững chắc như vậy, Lâm Vũ Thân không sớm trở thành ngôi sao hạng A.

Nam diễn viên đã nói trong một lần trả lời phỏng vấn rằng anh không muốn mẹ can thiệp vào sự nghiệp của mình.


Nam diễn viên muốn tự lập trong sự nghiệp để không làm phiền mẹ ruột.

Khi học cấp 2, Lâm Vũ Thân đã từng đem lòng yêu một cô bạn gái. Cô gái vốn quen thuộc với gia đình Lâm Vũ Thân, mẹ họ là bạn bè của nhau. Tuy nhiên mẹ của Lâm Vũ Thân không muốn con trai yêu sớm.

Vì vậy, bà giả danh cô bạn gái viết thư chia tay với nam diễn viên. Sau này, Lâm Vũ Thân mới biết được sự thật. Anh cho biết dù hiểu và không oán trách mẹ mình nhưng cũng không muốn mẹ ảnh hưởng quá nhiều tới mình.

Để tránh mang tiếng dựa vào mẹ để nổi tiếng, Lâm Vũ Thân không đóng trong phim do bà sản xuất. Nam diễn viên thường hợp tác với mẹ nuôi Lý Thiếu Hồng.

Lâm Vũ Thân cùng đạo diễn Lý Thiếu Hồng và nữ diễn viên kỳ cựu Quy Á Lôi nhiều lần kết hợp với nhau. Họ được mệnh danh là "Thiết tam giác", tạo nên nhiều bộ phim hiện đại chất lượng.
Hình tượng đào hoa và trái tim si tình

Mặc dù là tay ngang chuyển sang đóng phim, Lâm Vũ Thân đã chứng minh tài năng của mình nhờ việc đạt được những giải thưởng lớn. Anh là người châu Á đầu tiên được đề cử giải Emmy quốc tế nam diễn viên chính xuất sắc (International Emmy Award for Best Performance by an Actor) nhờ phim The Confession of Feng Qi năm 2006.

Năm 2007 và 2011, Lâm Vũ Thân được mời là giám khảo của Emmy (giải thưởng được mệnh danh là Oscar mảng truyền hình của Mỹ).


Nụ cười nửa miệng của "Dương Tiêu" Lâm Vũ Thân làm say lòng khán giả.

Lâm Vũ Thân có ngoại hình phong lưu tiêu sái, trong sự nghiệp cũng đóng không ít những vai công tử con nhà giàu. Nam diễn viên được miêu tả là "tay tựa gấm vóc, khóe miệng phong lưu".

Chính vì vậy, Lâm Vũ Thân dễ dàng hóa thân vào nhân vật, thể hiện một Dương Tiêu hào hoa từ trong bản chất chứ không phải gồng mình để diễn. Tuy nhiên, ở ngoài đời Lâm Vũ Thân là một người chồng rất yêu vợ.

Lâm Vũ Thân khi bước vào làng giải trí vốn có nghệ danh là Lâm Thân. Nhưng sau đó, anh đổi thành Lâm Vũ Thân.

Khán giả từng cho rằng nam diễn viên đổi tên vì phong thủy, muốn trở nên nổi tiếng hơn. Nhưng sau đó họ mới biết vợ của nam diễn viên tên là Dương Vũ Thần. Anh đổi tên chỉ để thể hiện tình yêu với vợ.


Lâm Vũ Thân rất yêu thương vợ. Hiện tại anh có một cậu con trai đáng yêu.

Lâm Vũ Thân sinh ra trong gia đình khá sóng gió khi cha mẹ anh ly hôn từ nhỏ, nam diễn viên đi theo mẹ. Vì vậy, Lâm Vũ Thân cho biết từ nhỏ đã trưởng thành sớm với mong muốn trở thành người đàn ông mạnh mẽ để bảo vệ mẹ mình.

"Đối với danh tiếng và địa vị của mẹ, tôi không quan tâm lắm. Điều duy nhất tôi để ý chính là phải bảo vệ bà", Lâm Vũ Thân chia sẻ trong một chương trình truyền hình của đài Bắc Kinh.

Khi nam diễn viên bắt đầu đóng phim, mẹ của anh không tin tưởng vào diễn xuất của con trai. Sau này, Lâm Vũ Thân đặt mục tiêu là đóng phim phải giành được giải thưởng.

"Tôi đóng phim không quan trọng phải nổi tiếng nhưng cố gắng diễn tốt để lấy giải thưởng. Không phải vì để chứng minh với mẹ tôi mà để bà tự hào", anh khẳng định.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com