Seungri và đoạn kết cay đắng của thời oanh liệt nhất Kpop

Trong số những nhóm nhạc đình đám nhất ở Kpop giai đoạn 10 năm qua, Big Bang là nhóm cuối cùng còn đủ thành viên. Dẫu vậy, scandal tai hại của Seungri đã phá hỏng tất cả.

“Anh sẽ về sớm thôi”, “Nhất định chúng mình sẽ gặp nhau khi muôn hoa nở rộ”, “Hãy ở nơi ấy và chờ anh”…, những câu hát xúc động của ca khúc Flower Road khiến không ít V.I.P (fan Big Bang) rơi lệ ở thời điểm Big Bang chuẩn bị “tan đàn, xẻ nghé” vì các thành viên nhập ngũ.

T.O.P là người đầu tiên lên đường, sau đó tới lượt trưởng nhóm G-Dragon, Dae Sung và Tae Yang. Theo kế hoạch, Seungri là thành viên cuối cùng nhập ngũ trước khi Big Bang trở lại đường đua Kpop. Thế nhưng khi T.O.P chưa kịp trở về, Big Bang vĩnh viễn chỉ còn 4 mảnh ghép vì Seungri dính bê bối không thể cứu vãn.


Seungri dính scandal nghiêm trọng nhất lịch sử Kpop.

Bên cạnh huyền thoại Shinhwa, Big Bang là nhóm nhạc duy nhất của Kpop giữ vững đội hình sau một thập kỷ. Sự cố của Big Bang coi như đặt dấu chấm hết cho giai đoạn hoàng kim Kpop cùng những nhóm nhạc tên tuổi thuộc thế hệ thứ 2.
Biểu tượng cuối cùng của thế hệ thứ 2 rời đỉnh cao

Trước khi Seungri dính scandal nghiêm trọng nhất lịch sử Kpop, fan Big Bang và kể cả những người chống đối Big Bang cũng khó hình dung viễn cảnh “vua Kpop” bị sóng gió bủa vây dồn dập, để rồi bộ khung đã kề vai sát cánh trong quãng thời gian rất dài bị tan vỡ.

Suốt 13 năm qua, 5 thành viên T.O.P, G-Dragon, Dae Sung, Tae Yang và Seungri cùng nhau nếm đủ ngọt bùi để từ nhóm nhạc bị công chúng coi rẻ thành huyền thoại Kpop. Thế nhưng trong giây phút Big Bang khó khăn nhất, Seungri chỉ còn lại một mình, gửi tâm thư chia tay và đối diện với nguy cơ tù tội vì những hành vi tệ hại.

Còn T.O.P và G-Dragon ở trong quân ngũ, hoàn toàn bất lực nhìn Seungri tan sự nghiệp và cái tên Big Bang bị hoen ố nặng nề vì cậu “em út”.

Trong số những nhóm nhạc thần tượng thế hệ thứ 2 của Kpop, Big Bang là cái tên trụ vững nhất - từ sự gắn bó của các thành viên lẫn danh tiếng. Thế nhưng rốt cuộc, sự trớ trêu của số phận biến Big Bang thành những người đặt dấu chấm cho “một thời oanh liệt” của Kpop.

Bởi so với DBSK, SNSD hay Suju, cách mà Big Bang “tan đàn xẻ nghé” đến bất ngờ và cay đắng hơn nhiều.


Big Bang chỉ còn 4 mảnh ghép kể từ bây giờ.

DBSK tách nhóm sau vụ kiện gây chấn động. Wonder Girls sớm lụi tàn sau ánh hào quang Nobody. 2NE1 chết yểu cùng scandal của Park Bom. SNSD đình đám là thế, song thành viên lần lượt ra đi và lúc này chỉ còn cái tên. Super Junior rơi vào viễn cảnh tương tự SNSD vì lượng thành viên quá đông. Trong khi đó, SHINee bị xáo trộn vì vụ Jong Hyun tự sát.

Dưới góc nhìn của tờ Portal Kocca, chỉ Big Bang mới có khả năng trụ vững ở Kpop vì cả 5 thành viên luôn đoàn kết và có một gia đình thực thụ là YG. Tầm ảnh hưởng của Big Bang lớn đến nổi scandal từ nhỏ lẻ đến nghiêm trọng không thể đánh gục họ. Chưa kể là cộng đồng V.I.P hùng hậu luôn sẵn sàng phụng sự các thần tượng.

Sau khi 4 thành viên còn lại xuất ngũ, Big Bang có thể không tan rã, song rất khó để trở lại với ánh hào quang xưa. Big Bang rồi sẽ như DBSK, SNSD, Super Junior…, những “cỗ máy” đáng nể ở khả năng kiếm tiền, nhưng đã mất tích khỏi đường đua khốc liệt của Kpop.

“10 năm là quãng thời gian không dài, nhưng chứng kiến quá nhiều sự thay đổi từ Kpop. Những biểu tượng ngày ấy của Kpop đã chính thức lùi bước về sau để thế hệ đàn em tỏa sáng. Hy vọng Big Bang sẽ duy trì nhóm dù chỉ còn 4 thành viên”, một cư dân mạng bùi ngùi viết.

Công chúng sẽ nhớ thời điểm Big Bang, Super Junior và SNSD cạnh tranh từng bảng xếp hạng âm nhạc và các sân khấu giải thưởng. Hai năm qua, các nhóm nhạc thế hệ thứ ba như BTS, EXO, Black Pink, Twice, Red Velvet phủ sóng Kpop. Và khi đế chế Big Bang bắt đầu trượt dốc, thế hệ thứ hai cũng lùi hẳn về phía sau.
Seungri giải nghệ để cứu rỗi Big Bang?

Ở Big Bang, Seungri là thành viên nhỏ tuổi nhất. So với các đàn anh, tài năng của nam ca sĩ 28 tuổi khá hạn chế, song là người mang họa cho Big Bang nhiều nhất.

Hồi tháng 9/2012, “em út” của Big Bang bị một người phụ nữ tố qua đêm cùng loạt cô gái và có sở thích nude khi ngủ. Seungri gặp may khi tầm ảnh hưởng cực lớn của Big Bang thời đó dễ dàng đẩy lùi mọi scandal.

Còn lần này, mọi thứ đã ở ngoài tầm kiểm soát của Seungri, kể cả túi tiền khổng lồ từ công ty YG. Seungri không thể ngờ kẻ “đâm gục” anh từ phía sau chính là bạn thân Jung Joon Young.

Giờ đây, toàn bộ bê bối nghiêm trọng của nam ca sĩ 28 tuổi vỡ lở và Seungri thậm chí đối mặt nguy cơ ngồi tù khi đích thân thủ tướng Hàn Quốc yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc.


4 thành viên còn lại sẽ tiếp tục duy trì cái tên Big Bang.

Dòng tâm thư chia tay của Seungri như “gáo nước lạnh” dội vào cộng đồng V.I.P - những người đã và đang đếm từng ngày để thấy Big Bang trở lại sân khấu hay ra mắt sản phẩm mới. Dẫu vậy, đây là thời điểm phù hợp nhất để Seungri nói lời giải nghệ, trước khi thanh danh của Big Bang bị hủy hoại hoàn toàn.

T.O.P từng dính scandal hút cần sa cách đây 2 năm nhưng không nghiêm trọng đến mức khiến Big Bang và YG gặp tai họa như hiện tại. Cay đắng nhất phải kể đến trường hợp Tae Yang - thành viên trong sạch nhất của Big Bang, song luôn bị vạ lây.

Suốt 13 năm qua, sự hiện diện của Seungri tại Big Bang chưa bao giờ được đánh giá cao. Anh không thể rap, giọng hát trung bình. Seungri có thể giỏi ở khả năng vũ đạo, song Big Bang chưa bao giờ chú trọng điểm này. Vì thế, việc Seungri ra đi không ảnh hưởng nhiều đến con đường của Big Bang trong tương lai. Có chăng là sự hoàn hảo ở Big Bang không còn tuyệt đối.

Cuối năm nay, T.O.P, G-Dragon, Tae Yang và Dae Sung lần lượt xuất ngũ. Thay vì chờ Seungri trở về để tái hợp 5 mảnh ghép, Big Bang có thể bắt đầu ngay với kế hoạch mới bằng đội hình 4 thành viên.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com