Seungri - 13 năm 'làm nền' cho Big Bang và kết thúc đầy tai tiếng

Trong 13 năm hoạt động cùng Big Bang, Seungri luôn bị chê bai là thành viên mờ nhạt nhất. Anh cũng vướng nhiều tai tiếng trước khi quyết định rời nhóm, từ giã sự nghiệp ca sĩ.



Những fan ruột của Big Bang đều biết Seungri từng suýt bị loại khỏi nhóm. Trong chương trình Big Bang's Documentary, anh bị loại vì lý do vũ đạo khá tốt nhưng giọng hát còn yếu kém. Sau đó, nam ca sĩ tiến bộ đáng kể và giành lấy cơ hội ra mắt cùng nhóm nhạc Big Bang. Họ chính thức debut vào tháng 8/2006 thông qua đêm nhạc của công ty YG.


Trong 2 năm 2007, 2008, Big Bang có bước tiến quan trọng trong sự nghiệp nhờ những bản hit như Lies, Day By Day… Các ca khúc của Big Bang liên tục đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc góp phần giúp danh tiếng của nhóm nhanh chóng ngang tầm các đàn anh như TVXQ, SS501, Super Junior… Thời gian này, Seungri dần khẳng định vai trò của bản thân trong nhóm. Anh tham gia dàn dựng vũ đạo trong một số ca khúc. Tính cách hài hước, hoạt ngôn cũng đem đến cho Seungri nhiều cơ hội xuất hiện trên các chương trình truyền hình.


Giai đoạn 2008 - 2010, các thành viên Big Bang phát triển sự nghiệp solo. Seungri quảng bá Strong Baby có sự tham gia sản xuất của trưởng nhóm G-Dragon. Bài hát vướng nhiều tranh cãi vì cảnh quay táo bạo, gợi cảm quá mức khiến dư luận không hài lòng. Tuy nhiên Strong Baby giúp nam ca sĩ giành 3 chiến thắng liên tiếp trên sân khấu Inkigayo của đài SBS. Cũng giai đoạn này, giọng ca sinh năm 1990 lấn sân phim ảnh nhưng chủ yếu các dự án nhỏ, chưa gây nhiều tiếng vang.


Những năm sau đó, Big Bang càng nổi tiếng, thậm chí vươn lên vị trí nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc. Danh tiếng của nhóm không chỉ gói gọn lãnh thổ Hàn Quốc mà gây chú ý ở cả thị trường quốc tế. Tuy nhiên, trong các thành viên, Seungri vẫn là cái tên mờ nhạt nhất.


Cậu em út của nhóm hát, nhảy không tệ nhưng không khoản nào thực sự nổi trội. Ca sĩ đều đều như Seungri không hề thiếu ở môi trường showbiz Hàn Quốc. Bởi vậy, nhiều ý kiến cho rằng nếu không có Big Bang, anh khó có thể trở thành ca sĩ nổi tiếng.


Trong khi bị dư luận chỉ trích "bất tài" hay "ăn bám", Seungri tích cực tham gia các chương trình giải trí, mở rộng việc kinh doanh. Trong 13 năm hoạt động, anh tham gia một số dự án phim như Kindaichi Shonen no Jikenbo, Đôi mắt thiên thần cùng Goo Hye Sun… Tuy nhiên, như hoạt động solo trong lĩnh vực âm nhạc, Seungri chưa để lại nhiều dấu ấn với vai trò diễn viên.


Bản thân Seungri cũng thừa nhận sự mờ nhạt của bản thân trong nhóm nhạc của mình. Anh chia sẻ vào năm 2018: “Tôi luôn làm nền trong Big Bang, không có gì thực sự tạo nên dấu ấn của riêng tôi. T.O.P đại diện về hình ảnh, Taeyang nhảy tốt. Về âm nhạc hay thời trang, mọi người luôn nhắc đến G-Dragon. Vì vậy tôi nghĩ mình phải làm hết sức trên các chương trình tạp kỹ, nhưng rồi Daesung xuất hiện. Không có vị trí nào dành cho tôi. Tôi không có lựa chọn nào ngoài làm việc khác để sống sót”.


Năm 2018 trước khi vướng vào loạt lùm xùm, Seungri phát hành album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên The Great Seungri. Album gồm ca khúc chủ đề 1,2,3 và 8 bài hát khác có sự tham gia của Mino (Winner), B.I (iKON)… Anh đầu tư thực hiện MV cho ca khúc chủ đề lẫn Where R U From kết hợp Mino.


Tuy nhiên, thành tích của album khá khiêm tốn về cả nhạc số lẫn lượt xem. 1,2,3 vươn lên vị trí 13 trên Melon nhưng sau đó nhanh chóng tuột hạng. Sau đó, nam ca sĩ khởi động tour diễn The Great Seungri, bắt đầu tại Hàn Quốc sau đó được thực hiện ở nhiều quốc gia khác.


Theo kế hoạch ban đầu, sau khi hoàn thành tour diễn, anh sẽ lên đường nhập ngũ. Tuy nhiên, với diễn biến mới nhất, đó cũng là những hoạt động âm nhạc cuối cùng của Seungri. Ngày 11/3, sau hàng loạt tố cáo liên quan đến việc trốn thuế, cung cấp gái mại dâm… nam ca sĩ thông báo giã từ sự nghiệp. Anh kết thúc 13 năm hoạt động cùng Big Bang, cũng là 13 năm làm ca sĩ trong ồn ào, tai tiếng. Hầu hết ý kiến cộng đồng mạng đều cho rằng việc chấm dứt sự nghiệp là đúng đắn, tránh ảnh hưởng đến Big Bang lẫn các nhóm nhạc của YG.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com