Kylie Jenner - tỷ phú USD chuyên khoe vòng ba và thế hệ siêu giàu mới

Kylie Jenner có một "cuộc đời công cộng". Toàn bộ cuộc sống của cô được phơi bày trên một chương trình truyền hình tai tiếng từ tuổi lên 10. Công chúng biết mọi điều về cô.

Công chúng biết Kylie Jenner giải phẫu thẩm mỹ những phần nào trên gương mặt hay cơ thể để có được vẻ ngoài như hiện tại, cô yêu những ai, sinh nở ra sao, gia đình thế nào. Họ biết một phần tính cách cô, cách khối tài sản khổng lồ được tạo ra, đời sống riêng có những "drama" gì, tâm trạng ra sao...

Thật vậy, cả tâm trạng, thứ khó nắm bắt đối với cả những người thân nhất, cũng bị công khai. Không phải Jenner trực tiếp nói cho công chúng biết, đã có truyền thông giải trí với những nguồn tin như "người thân cận", "người trong cuộc".

Thông tin trở thành tỷ phú USD đến vào lúc tâm trạng hiện tại của Jenner đang tồi tệ vì cô "vẫn đau khổ về việc người bạn thân Jordyn Woods ngoại tình với anh rể".


Hình ảnh của một tỷ phú USD thế hệ mới. Ảnh: TMZ.
Nữ tỷ phú khoe vòng ba, gia đình đầy "drama"

Một năm trước, khi thông tin sở hữu tài sản 900 triệu USD được tung ra, Jenner xuất hiện trên báo hoành tráng và tươi sáng hơn. Cô lên bìa GQ với bạn trai Travis Scott, khoe vòng ba đầy bốc lửa. Đồng thời, cô lên bìa Forbes với hình ảnh nữ doanh nhân thành đạt và danh xưng "doanh nhân tự nhân trẻ nhất thế giới".

Đó là một chiến dịch truyền thông rất thành công nhằm định vị Jenner cùng một lúc ở 2 phân khúc. Cô vừa là ngôi sao giải trí có ngoại hình nóng bỏng và đời tư hấp dẫn, vừa là doanh nhân trẻ tài ba và nghiêm túc với sự nghiệp.

Xuyên suốt một năm qua, Jenner vẫn tiếp tục quảng bá cả 2 hình ảnh này. Cô chiêu đãi 128 triệu người theo dõi trên Instagram bằng những bức ảnh khoe thân lộ liễu cùng cô bạn một thời Jordyn Woods và các chị em. Công chúng không còn xa lạ gì với thân hình búp bê của Jenner: vòng một và vòng ba đều ngoại cỡ, vòng hai siêu nhỏ trong chiếc váy cao su bó chặt.

Nhưng năm nay, khi Jenner chính thức thành tỷ phú trẻ nhất trong lịch sử theo đánh giá của tạp chí Forbes, màn công bố dường như kém rình rang hơn năm ngoái.


Ngôi nhà mới của Kylie Jenner được phô bày trên tạp chí, cũng như vô số chuyện đời tư của cô. Ảnh: Architectural Digest.

Có thể đây không phải là thời điểm đẹp nhất trong cuộc đời Jenner do vụ lùm xùm của Jordyn Woods. Nhưng theo thông tin mới nhất, cô và các chị em, gồm cả Khloe Kardashian (người bị phản bội), đã tiệc tùng vui vẻ nhân sinh nhật của một người bạn kiêm trợ lý hôm 5/3. Điều này cho thấy họ đang dần lấy lại tinh thần sau sự việc gây tổn thương.

Đúng vậy không? Công chúng chẳng bao giờ biết rõ. Đó là những gì các trang giải trí và clip tiệc tùng trên mạng nói với họ. Nhưng về bản chất, Kylie Jenner là một ngôi sao giải trí, nên chỉ bấy nhiêu là đủ.

Công chúng sẽ chẳng bao giờ biết hết về con người thật của cô, nhưng họ biết chân tơ kẽ tóc về "con người công cộng" của cô. Một người siêu giàu với thú vui khoe thân giống bao cô gái đẹp khác, đời tư sóng gió và cả những điều tổn thương của cô ta. Họ thấy hình ảnh đó thú vị. Vậy là đủ.
Thế hệ siêu giàu mới không phải trò đùa

"Cứ để tôi sinh ra trong một gia đình triệu phú và tôi cũng sẽ giàu như cô ta", tuyên bố ngạo nghễ này từ một số khán giả (những người ngồi gõ phím bình luận thay vì làm việc) chỉ là những lời ngông cuồng. Họ bỏ qua thực tế là trong gia đình Kardashian, với điều kiện tương đương, không một anh chị em nào giàu như Jenner cả.

Hãy cùng điểm lại. Bên phía họ Kardashian, Kim có 350 triệu USD, Khloe 40 triệu USD, Kourtney 35 triệu USD. Bên phía họ Jenner, bà mẹ Kris 90 triệu USD, Kendall 30 triệu USD. Tất cả đang dừng ở 8 con số. Và Kylie? Tài khoản của cô có 10 con số, vượt xa cả người mẹ được coi là "thiên tài tiếp thị".


Cùng điều kiện nhưng Kylie Jenner giàu vượt xa các chị em của mình. Ảnh: Huffington Post.

Chính Kylie Jenner cũng từng phản bác khi cô bị cho là không xứng với từ "tự thân". Cô nói: "Không một xu nào trong tài sản của tôi là do thừa kế". Hiện nay, cô cũng sở hữu toàn bộ Kylie Cosmetics, không chia sẻ cổ phần với một ai, kể cả mẹ hay người chị nổi tiếng nhất, Kim.

Việc con gái của một triệu phú trở thành tỷ phú vẫn xứng đáng là câu chuyện truyền cảm hứng cho giới trẻ thế hệ mới thay vì để họ mỉa mai. Mặc cho người dùng trên Twitter phản đối, Forbes vẫn kiên định với từ "tự thân" mà họ dùng cách đây một năm.

Điều đó có lý do của nó. "Chúng tôi dùng từ tự thân với những ai tự lập ra công ty của mình hay tự làm nên của cải mà không thừa kế", Forbes giải thích.

Nếu so sánh, định nghĩa "tự thân" của từ điển mạng tỏ ra hoang đường, khi cho rằng "tự thân" là "làm mà không cần giúp đỡ". Điều này phản lại triết lý "không ai thành công một mình". Kể cả những người khởi nghiệp tay trắng cũng cần đến vô vàn sự giúp đỡ mới có thể làm nên chuyện.


Gia đình Kardasian - Jenner sắp có thể hệ siêu giàu tiếp theo? Ảnh: Instagram.

Thế hệ siêu giàu mới như Jenner, 21 tuổi, có thể sinh ra trong một gia đình rất giàu có, nhưng ý chí của họ vẫn không phải là trò đùa. Kylie Jenner đã bước chân vào một nhóm nhỏ có đặc quyền to lớn của thế giới, những tỷ phú USD, nhưng có vẻ như sự phân biệt đối xử mà cô gặp phải cũng không nhỏ.

Người ta đánh giá thấp khả năng của cô với những bình luận như: "Kylie Jenner không phải tự thân, gia đình cô ta vốn đã là triệu phú và siêu nổi tiếng. Tất cả những gì cô ta làm là tăng hạng danh tiếng, tài sản và tên tuổi gia đình mà thôi". Rất nhiều công việc và nỗ lực bị gói gọn trong từ "mà thôi" nhỏ bé.

Nhưng không có gì khó hiểu. Từ địa hạt giải trí, Kylie Jenner đã bước chân vào một "vũ trụ drama" mới, những "drama" tầm cỡ hơn của các tỷ phú thế giới. Đây mới là khởi đầu với cô gái 21 tuổi.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com