Gia cảnh nghèo khó, không đủ tiền thuê nhà của cây hài Lê Trang

Diễn viên sinh năm 1993 thú nhận cô đối diện với khó khăn, thiếu thốn sau khi không tham gia game show hài.

Tham gia hàng loạt game show hài đình đám như Cười xuyên Việt, Thách thức danh hài, Đấu trường tiếu lâm… Lê Trang được nhận xét diễn xuất duyên dáng, bỏ nhỏ đúng chỗ, gây tiếng cười cho khán giả. Việt Hương từng nhận xét cô gái có vóc dáng tròn trịa và chiều cao khiêm tốn giống mình có khả năng theo đuổi nghệ thuật đường dài nếu chịu khó trau dồi.

Sau 3 năm miệt mài với game show, Lê Trang có vai diễn phụ nhưng ấn tượng trong Hai Phượng. Nếu những vai diễn khác, mọi người phải trải qua vòng casting căng thẳng thì vai cô y tá, Lê Trang được "đo ni đóng giày".
Được tin tưởng giao viết lời thoại cho Hai Phượng

Nữ diễn viên cho hay lần đầu làm việc với Ngô Thanh Vân là khi đảm nhận vai lao công trong Cô ba Sài Gòn.

"Khi đến phim trường, chị Vân không biết tôi là ai. Nhưng phim ra mắt thì chị cũng để ý đến tôi. Đến Hai Phuợng, không chỉ mời tôi, mà chị còn tin tưởng, giao cho tôi viết lời thoại cho cả một phân đoạn. Tôi cảm động và áp lực khi nhận được niềm tin quá lớn từ chị. Có lúc tôi thắc mắc, chị nói ngắn gọn: “tin thì mới dùng, dùng thì không nghi mà nghi thì không dùng”, Lê Trang nhớ lại.


Lê Trang và Ngô Thanh Vân trong hậu trường phim.

Lê Trang thừa nhận mình diễn tốt vai y tá, có đóng góp không nhỏ từ những gợi ý của Ngô Thanh Vân.

“Một số nơi khác, người lớn hay quát nạt diễn viên trẻ. Khi diễn không như ý, họ bực mình, cáu gắt. Họ cho rằng diễn như ý họ mới tốt, mới thành công được. Điều đó khiến tôi bị khớp, khó tập trung cao độ cho vai diễn. Với chị Vân, chị gợi ý cảm xúc của nhân vật cho diễn viên. Nếu tôi nói nhanh, diễn 'over' quá thì chị chỉ cho cách tiết chế. Chị ấy không làm diễn viên trẻ có cảm giác bị vùi dập, chê bai nhưng vẫn rõ ràng, dứt khoát”, cô nhấn mạnh.
Chạnh lòng khi bị đàn em, bạn bè vượt qua

Xuất hiện lần đầu ở chương trình Thách thức danh hài, Lê Trang đảm nhận vai trò hỗ trợ Minh Dự, được Trấn Thành và Việt Hương dành nhiều lời khen ngợi hơn cả người thi chính.

Sau 2 năm, Minh Dự nổi tiếng với biệt danh "Thánh chửi", trở thành diễn viên của sân khấu Thế giới Trẻ, có nhiều tiểu phẩm được yêu thích, Lê Trang dường như vẫn giậm chân tại chỗ.


Lê Trang suy nghĩ tích cực khi sự nghiệp khó khăn.

Nhắc đến sự so sánh này, Lê Trang giọng trầm hẳn xuống. Cô nói: “Tôi buồn, chạnh lòng, không phải bị bạn bè, em út vượt qua mà buồn cho chính bản thân. Tôi có đam mê, không ngại khó ngại khổ nhưng may mắn chưa tới”.

Cô tự động viên mình bằng suy nghĩ: “ Tổ nghiệp cho mình tới đâu thì nhận tới đó. Cách đây 2-3 năm, tôi thường hỏi tại sao mình bị chậm lại. Tôi nhận ra, càng hỏi, tôi càng đau khổ và buồn. Trong cuộc sống, cái gì của mình sẽ của mình, có cưỡng cầu cũng không được. Có thể, tổ nghề đang thử thách tôi. Nếu tôi vượt qua khó khăn thì đi lên, không thì đi xuống luôn”.

Trở lại với Thách thức danh hài, Minh Dự và Lê Trang tại chương trình này là một cặp ăn ý. Tuy nhiên, sau đó, "Thánh chửi" lại gắn bó với những diễn viên khác. Anh và Lê Trang ít diễn và xuất hiện chung như trước. Điều này khiến khán giả đặt câu hỏi về mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" giữa hai người.

Lê Trang lý giải: “Bây giờ, mỗi người đều có cuộc sống, công việc riêng nên ít gặp nhau. Thỉnh thoảng, tôi và Minh Dự vẫn nhắn tin, hỏi thăm. Dự và mọi người thành công, tôi mừng cho họ”.

Khi bị so sánh với các đàn chị trong làng hài như Thu Trang, Nam Thư, Lâm Vỹ Dạ... Lê Trang cho rằng mỗi con người đều có ưu và khuyết điểm khác nhau. "Tôi không dám so sánh với mọi người nhưng tôi tự tin mình có cái riêng. Tôi hát được, tôi có thể đóng vai già tốt", cô nói.
Bị lãng quên, cuộc sống thiếu thốn

Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh, Lê Trang bước vào nghệ thuật với đầy nhiệt huyết. Cô nhận ra, đây mới là nghề mình đam mê và hứng thú. Ánh hào quang đầu tiên từ game show đem đến cho cô sự tự tin, hy vọng. Tuy nhiên, khi cơn sốt game show hài đi qua, diễn viên sinh năm 1993 phải đối diện với nhiều nỗi buồn, chạnh lòng.

"So với những năm trước, năm 2018, thu nhập của tôi giảm nhiều. Game show mọc lên như nấm, diễn viên nhiều, người ta không kịp nhớ tới tôi. Mối quan hệ trong giới của tôi không có. Do đó, tôi bị lãng quên", cô buồn bã nói.


Lê Trang tự tin ở khả năng của mình dù chưa thành công.

Một mình sống ở Sài Gòn, thuê nhà và hoạt động đơn độc, bị lãng quên nên khó khăn, túng thiếu với nữ diễn viên là không tránh khỏi. Cô tâm sự: "Có lúc, tôi cũng phải vay mượn để đóng tiền nhà nhưng lại xoay sở để trả ngay. So với những người xung quanh khó khăn hơn nhiều, tôi thấy mình vẫn còn hy vọng".

Lê Trang kể khi ở phòng trọ, nhìn bạn bè, em út xuất hiện trên màn ảnh, cô không tránh khỏi tâm trạng buồn, cảm giác bùi ngùi. Cô thèm được diễn và khao khát được hoá thân và những nhân vật đó.

Trong những giây phút yếu mềm đó, gia đình là chỗ dựa tinh thần của Lê Trang. Cô cho hay: "Mẹ an ủi, động viên tôi về quê làm vì có bằng đại học rồi". Tuy nhiên, chính lúc mẹ khuyên về quê, lửa nghề trong nữ diễn viên lại bùng cháy. Cô khẳng định "mê nghề này, chỉ có khả năng theo nghề này thôi".

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com