Danh ca R. Kelly còn lại gì sau 3 giải Grammy và những cuộn băng sex?

Bê bối sex thời gian qua của danh ca R. Kelly vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Song ít ai biết trước khi bị tố cáo, ông từng là nạn nhân của những hành vi nhục dục bẩn thỉu.

Khán giả xem chương trình CBS This Morning hôm 6/3 có thể vẫn còn nhớ khoảnh khắc R. Kelly bất ngờ gào khóc trước mặt MC Gayle King và ông khẳng định chưa bao giờ hãm hiếp bất kỳ người phụ nữ nào.

Nghệ sĩ từng giành 3 giải Grammy nói đã bị một nhóm người rắp tâm hãm hại trong cáo buộc tố ông quấy rối tình dục. Ở diễn biến khác, các fan nhanh chóng lên tiếng bảo vệ R. Kelly. Họ còn yêu cầu tòa án điều tra kỹ vụ việc để sớm trả lại sự trong sạch cho thần tượng.
Là nạn nhân trước khi bị tố quấy rối tình dục

R. Kelly sinh năm 1967 và là đứa con thứ 3 của gia đình, sau ông còn một em trai. Danh ca lừng lẫy lớn lên trong khu nhà công cộng Ida B. Wells Homes ở Bronzeville, thành phố Chicago, Mỹ.

Thiếu vắng tình thương nơi cha, cuộc sống của Kelly từ nhỏ chỉ quẩn quanh bên những người phụ nữ, bao gồm cả cô, bạn của dì - người mà nam ca sĩ kể sẽ trần truồng và cư xử "khác biệt" khi mẹ ông vắng nhà.

Trong cuốn tự truyện Soulacoaster:The Diary of Me ra mắt năm 2012, ngôi sao da màu tiết lộ từng bị một người phụ nữ lớn hơn 10 tuổi lạm dụng tình dục. Kelly chẳng xác nhận đó có phải là nhân vật kể trên hay không nhưng độc giả cũng rất sửng sốt khi biết các trò đồi bại thỉnh thoảng lại xảy ra trên cơ thể ông từ năm lên 8 đến lúc tròn 14 tuổi.

R.

Kelly tiết lộ ông từng bị phụ nữ lớn tuổi quấy rối tình dục khi còn nhỏ. Ảnh: Real Street Radio.

Đó cũng là khoảng thời gian giọng ca I Believe I Can Fly có mối tình đầu tiên, cô Lulu. Tình yêu của họ nghô nghê như cách Kelly nắm tay bạn gái bước vào nhà hàng, hay lời thề thốt sẽ mãi là một nửa của nhau không thể tách rời. Song, chẳng ai nghĩ tận đáy lòng Kelly lúc ấy có phải là nỗi đau đớn khi bị xâm hại tình dục hay không. Mỗi khi nhớ lại, ông chỉ thở dài, cảm thấy xấu hổ xen lẫn sợ hãi.

Trả lời phỏng vấn, Carey Kelly xác nhận câu chuyện của anh trai R. Kelly không phải trò lừa bịp. "Anh ấy không nói dối bởi tôi cũng trải qua cảm giác bị một thành viên trong gia đình lạm dụng tình dục tương tự R. Kelly. Tôi đã suy sụp tinh thần vì lúc ấy chỉ mới 6 tuổi", Carey nói.

Carey cho biết khi ông kể lại chuyện bị xâm hại tình dục cho anh trai nghe, R. Kelly đã nhất quyết không tin. "Và nếu anh ấy tin tôi, có lẽ tôi đã có thể nói hết cho mọi người nghe, đặc biệt là mẹ", ông thổ lộ.
Chiến dịch "R. Kelly câm miệng" và làn sóng tẩy chay nam danh ca

Những tưởng khi nói ra uẩn khúc bấy lâu nay, R. Kelly sẽ được mọi người cảm thông trong bối cảnh bị hàng loạt phụ nữ chĩa mũi dùi, tố ông có hành vi tấn công tình dục họ.

Thế nhưng vào năm 2017, hai nhân vật tên Kenyette Barnes và Oronike Odeleye đã phát động chiến dịch #MuteRKelly (R.Kelly câm miệng) để gây áp lực lên các dịch vụ trực tuyến, các tụ điểm biểu diễn ca nhạc và đài phát thanh để họ phát bài hát của R. Kelly.

Trên tài khoản Instagram chính thức có hơn 23 triệu người theo dõi, tổ chức này mô tả: "#MuteRKelly nhằm mục đích chấm dứt hỗ trợ tài chính của R.Kelly, và khiến ông ta phải bị kết án vì tấn công tình dục phụ nữ".


Chiến dịch #MuteRKelly phát triển mạnh mẽ trở lại vào đầu năm nay. Ảnh: Getty.

Tờ New York Times đưa tin chiến dịch này càng trở nên rầm rộ khi bộ phim tài liệu Surviving R. Kelly - kể chi tiết các hành vi lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên của siêu sao nhạc hip-hop R. Kelly trong suốt 20 năm qua - lên sóng ngày 3/1.

Cánh săn ảnh đã chụp được khoảnh khắc những người ủng hộ #MuteRKelly đứng biểu tình bên ngoài phòng thu của nam danh ca ở Chicago hôm 13/1. Theo lời nhân chứng, họ đã hô vang: "R.Kelly, thời gian của bạn đã hết!".

Cơn thịnh nộ nhắm vào nghệ sĩ người Mỹ không chỉ đến từ công chúng. Thậm chí con gái 20 tuổi Joann Kelly còn gây sốc khi gọi cha mình là "ác quỷ".

Trong làng giải trí, các ngôi sao nổi tiếng bao gồm cả John Legend cũng lên tiếng chống lại R. Kelly. Hay ca sĩ Lady Gaga đã xóa hit Do What U Want (With My Body) hợp tác với R.Kelly sau những bê bối tình dục của danh ca 52 tuổi.
Những cuộn băng sex chưa có hồi kết

Nếu phong trào #Metoo bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2018 khi loạt sao nữ như Gwyneth Paltrow, Angelina Jolie… dám nói lên sự thật về những hành vi nhục dục bẩn thỉu của các ông lớn Hollywood, đặc biệt là nhà làm phim Harvey Weinstein. Thì đầu năm nay, làng giải trí thế giới tiếp tục chấn động với thông tin có người đang sở hữu những cuốn băng ghi lại cảnh R. Kelly cưỡng hiếp phụ nữ.

Hôm 14/2, luật sư Michael Avenatti là người khai hỏa phát súng đầu tiên nhắm vào R. Kelly khi tuyên bố trên Twitter rằng ông sở hữu đoạn băng sex 45 phút của danh ca này, trong đó Avenatti mô tả Kelly "có nhiều hành vi tấn công tình dục cô gái vị thành niên". Nạn nhân được cho là 14 tuổi.


Luật sư Michael Avenatti (trái) là người đầu tiên khẳng định giữ cuộn băng sex của R. Kelly. Ảnh: The Blast.

Avenatti nói rõ nội dung đoạn băng là Kelly quan hệ tình dục với hai cô gái trẻ trong 2 căn phòng ở ngôi nhà của ông ta, trong 2 ngày khác nhau. ""Hình ảnh của Kelly và cô gái đều được nhìn thấy rõ ràng. Hơn nữa, còn thấy rõ một nốt ruồi bên phía lưng trái của Kelly", vị luật sư này nói.

Tờ Fox News dẫn lời nguồn tin khẳng định đây là đoạn băng mới, không trùng với đoạn băng đã được sử dụng làm bằng chứng trong vụ kiện Kelly ấu dâm năm 2008. "Đoạn băng này dài 45 phút và chưa từng bị tiết lộ, đến gần đây mới được cung cấp cho cơ quan pháp luật", Avenatti nhận định.

Sự việc đã khiến nghệ sĩ giành 3 giải Grammy điêu đứng và tòa án ở Chicago đã truy tố ông về 10 tội lạm dụng tình dục nghiêm trọng đối với 4 nạn nhân, trong đó có 3 người là trẻ vị thành niên khi hành vi phạm tội xảy ra.

Công tố viên liên bang Kim Foxx ở quận Cook (Illinois) là người cung cấp thông tin này cho báo chí. Foxx cũng là nhân vật tiếp nhận 2 băng sex được cho là của R. Kelly và các nạn nhân gần đây.

Song hiện tại, Kelly đã được tại ngoại sau khi đóng 10% trong tổng số tiền bảo lãnh 100 nghìn USD.


Hình ảnh R. Kelly được tại ngoại hôm 25/2. Ảnh: Daily Mail.

Mới đây, vụ việc khiến dư luận thêm phẫn nộ khi tờ TMZ đưa tin R. Kelly tiếp tục liên quan tới một cuộn băng sex nữa. Nguồn tin cho biết khách hàng của luật sư Gloria Allred tuyên bố anh đang sở hữu đoạn video có nội dung nam danh ca quan hệ thể xác với cô gái chưa đủ tuổi vị thành viên. Cuộn băng này được cho là đã chuyển tới các quan chức tại Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ để tiến hành xem xét.

Hiện phía R. Kelly vẫn chưa lên tiếng về bất lợi mới nhất, song nhiều người nghi ngờ rằng sẽ còn thêm vô số đoạn băng sex của Kelly được hé lộ dù nó không được phát tán trên truyền thông.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com