Đạo diễn "Kong" sống ra sao tại Mỹ sau vụ bị hành hung ở Việt Nam?

Jordan Vogt-Roberts đang làm phim chuyển thể từ game "Metal Gear Solid", dự các sự kiện game và gặp gỡ dân trong nghề. Chưa có dấu hiệu anh sẽ trở lại sống ở Việt Nam.


Jordan Vogt-Roberts



Trong buổi ra mắt phim Hai Phượng tại California, đạo diễn Kong: Skull Island Jordan Vogt-Roberts bất ngờ tới dự và chúc mừng nhà sản xuất kiêm diễn viên Ngô Thanh Vân. Anh cũng thể hiện tình cảm bằng câu "Anh yêu em" viết bằng tiếng Việt trên trang cá nhân. Đây là lần đầu tiên Vogt-Roberts xuất hiện trong một sự kiện giải trí Việt sau thời gian dài vắng bóng.


Tháng 9/2017, đạo diễn Kong: Skull Island trở thành tâm điểm trên báo chí Việt và Mỹ khi là nạn nhân bị hành hung dã man tại một quán bar ở TP.HCM. Anh mô tả đây là trải nghiệm "suýt mất mạng" và tuyên bố sẽ tìm ra thủ phạm. Sau vụ việc, Vogt-Roberts cũng trở về California (Mỹ) sinh sống. Anh thổ lộ rất buồn vì yêu Việt Nam nhưng lại gặp sự cố đáng tiếc.


Sau khi trở về Mỹ, vị đạo diễn tiếp tục công việc làm phim, trong đó có Metal Gear Solid, dự án phim chuyển thể từ game nổi tiếng mà anh đã theo đuổi 5 năm qua. Vogt-Roberts rất hào hứng về dự án này, tuyên bố sẽ làm nên một "phim tuyệt nhất từ video game từ trước đến nay".


Vogt-Roberts cũng là nhân vật nổi tiếng trong giới mê game tại Mỹ. Vừa qua, anh chia sẻ về trải nghiệm chơi game Death Stranding của tác giả Hideo Kojima và khiến công chúng phát sốt. Đạo diễn cũng là một trong những người đầu tiên được trải nghiệm game mới này. Anh so sánh trải nghiệm này với bộ phim Mad Max: Fury Road.


Hôm 27/2, bom tấn Godzilla vs Kong, phần hậu truyện của Godzilla: King of the Monsters (2019, sắp ra mắt) và Kong: Skull Island (2017), tuyên bố đóng máy. Vogt-Roberts không góp mặt trong dự án này, nhưng theo trang Collider, anh ủng hộ tầm nhìn của đạo diễn Adam Wingard (Godzilla vs. Kong) về 2 quái thú nổi tiếng này.


Song song với công việc, Vogt-Roberts vẫn thoải mái chia sẻ về cuộc sống riêng trên mạng xã hội. Vừa qua, anh gây chú ý khi đăng ảnh bản thân thời đi học ở trường điện ảnh, chưa để râu dài như hiện nay. Khán giả khá bất ngờ vì vẻ ngoài trẻ măng, ưa nhìn của vị đạo diễn.


Vogt-Roberts cũng chia sẻ sở thích xăm hình ngay từ lúc còn là một sinh viên điện ảnh. Anh nổi tiếng với niềm đam mê game và tính cách bốc đồng, ham chơi.


Trên mạng xã hội, đạo diễn Kong thể hiện tính cách vui nhộn và chia sẻ về các mối quan hệ thân tình trong giới điện ảnh Mỹ. Trong ảnh, Vogt-Roberts chụp ảnh vui vẻ bên nhà sản xuất phim Julien Lemaitre.


Hồi tháng 12/2018, Vogt-Roberts xúc động khi ra mắt mô hình Kong theo hình mẫu từ bộ phim. Anh cho biết, Kong là nhân vật rất có ý nghĩa với anh nên vật lưu niệm này khiến anh xúc động. "Đầu tiên, không một công ty cao cấp nào muốn chế tạo các mẫu đồ chơi từ bộ phim của chúng tôi, vì thế đây là một thành công lớn", anh viết.


Đạo diễn Kong thân thiết với nhà làm phim Steven Caple Jr. (phải), biên kịch kiêm đạo diễn của phim The Land (2016). Phim này được lấy cảm hứng từ phim The Kings of Summer (2013) của chính Vogt-Roberts.


Hồi tháng 10/2018, khi đến thăm hai người bạn mới sinh con, Vogt-Roberts bế em bé và đùa "đây là lần đầu tiên bé trông thấy một người đàn ông vô gia cư". Sau biến cố ở Việt Nam, anh vẫn giữ tính cách hài hước, hay đùa cợt.


Đạo diễn chia sẻ hình ảnh của anh cùng các bạn bè đồng nghiệp trong quá trình thực hiện bộ phim Metal Gear Solid.


Những hình ảnh này cho thấy Vogt-Roberts vẫn có cuộc sống vui vẻ tại Mỹ sau khi trở về từ Việt Nam. Anh từng muốn từ bỏ cuộc sống này để đến Việt Nam định cư sau bộ phim Kong: Skull Island, nhưng ý định đó dường như đã bị dập tắt vì vụ hành hung chấn động.


Hồi tháng 1/2018, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cùng gia đình trở lại Việt Nam sau 4 tháng điều trị chấn thương. Anh đi cùng bà, mẹ và bác của mình đến các tỉnh thành như Hà Nội, Huế, Ninh Bình, Quảng Ninh. Đạo diễn cho biết vẫn coi Việt Nam như quê hương.


Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com