Anh trai nghèo khó của Lý Liên Kiệt qua đời vì ung thư

Báo chí Trung Quốc cho biết Lý Liên Kiệt đã khóc nhiều trong lễ tang anh trai. Khi còn sống, Lý Liên Lợi sống ở khu nhà lụp xụp và vất vả kiếm ăn từng ngày.

Sohu đưa tin anh trai Lý Liên Kiệt, Lý Liên Lợi, qua đời vào cuối tháng 2 sau thời gian mắc bệnh ung thư thanh quản. Lễ tang Lý Liên Lợi được tổ chức đơn giản tại nhà tang lễ Bắc Kinh. Sohu tiết lộ trong ngày đưa tang anh, Lý Liên Kiệt túc trực tại linh đường và khóc rất nhiều.


Hình ảnh về lễ tang của anh trai lý Liên Kiệt.

Bạn bè cho biết khi còn sống Lý Liên Lợi là người tự trọng. Mắc bệnh ung thư, ông vẫn luôn lạc quan, không nhận bất kỳ sự trợ giúp về tài chính của bạn bè hay người thân. Trong những ngày tháng cuối đời, Lý Liên Kiệt nhiều lần đến thăm anh tại nhà.

“Lý Liên Lợi gầy yếu từ lâu. Việc ông ấy ra đi khiến ai cũng xót xa dù đã dự đoán từ trước”, một người bạn chia sẻ. Theo QQ,khi còn sống, Lý Liên Lợi luôn ái ngại cảnh nghèo của gia đình gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của em trai.


Lý Liên Kiệt bên anh trai Lý Liên Lợi. Lý Liên Lợi gầy gò trông thấy sau khi mắc bệnh hiểm nghèo.

Lý Liên Kiệt có nhiều biệt thự xa hoa, tài sản hàng triệu USD nhưng Lý Liên Lợi lại sống trong khu nhà ổ chuột ở Bắc Kinh. Chỗ ở nhiều năm không được sửa sang nên giống như nhà bị bỏ hoang. Hàng xóm cho biết Lý Liên Lợi không có thu nhập ổn định nên không có tiền trang trải mua sắm đồ đạc hay sửa nhà. Lý Liên Kiệt cũng hiếm khi đến thăm anh trai ở ngôi nhà cũ này.

Lý Liên Kiệt sinh năm 1963 trong một gia đình nghèo. Mẹ ông là nhân viên bán vé, còn cha qua đời khi Lý Liên Kiệt mới 2 tuổi. Lý Liên Kiệt là con út, trên ông còn có hai người chị gái và hai người anh trai. Lý Liên Lợi là anh thứ hai. Người anh còn lại tên Lý Liên Thắng, hiện là trợ lý cho nam diễn viên gạo cội.

Cuộc đời Lý Liên Lợi khiến nhiều người nghĩ tới em trai Trương Vệ Kiện, Trương Vệ Di. Trương Vệ Di qua đời vào tháng 1/2018. Trương Vệ Di từng được biết đến với tư cách là quản lý Trương Vệ Kiện trong nhiều năm. Có người anh nổi tiếng nhưng Vệ Di lại sống cơ cực. Anh sống trong ngôi nhà cũ nát ở khu ổ chuột tại Hong Kong.

Tờ Sina cho biết vì túng thiếu, Trương Vệ Di còn viết lên tường nhà dòng chữ “Tôi ghét tiền bạc”.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com