Vũ Mạnh Cường xúc động lan tỏa thông điệp “hành động để không ai bị bỏ lại phía sau”

SAO ONLINE - Là một đứa con tinh thần được thai nghén từ rất lâu, chương trình “Xuân là Hy Vọng” - món quà Tết nhiều ý nghĩa dành trao các nạn nhân chất độc da cam, bom mìn- lấy đi của Vũ Mạnh Cường nhiều thời gian, tâm sức để chăm chút, trăn trở, góp phần làm nên một chương trình nhân văn, nhiều xúc động. 



Nhận được nhiều lời khen sau khi chương trình kết thúc, Vũ Mạnh Cường chia sẻ: “Cảm xúc của tôi bây giờ là vẫn còn ám ảnh, bởi từ những ngày đầu tiên trao đổi ý tưởng cùng ban tổ chức cho đến khi thành hình và có một chương trình rạng rỡ trên sân khấu như vậy, đó là cả một chặng đường dài với bao công sức, tâm huyết của nhiều người. Câu chuyện của những con người đầy nghị lực, của những trái tim biết rung động, sẻ chia hay những cái nắm tay đầy ấm áp, tin cậy... đó là điều mà có lẽ tôi sẽ nhớ hoài”.



Với thông điệp “không có một chất độc hóa học nào hủy hoại được màu xanh của niềm hy vọng”, trên sóng truyền hình trực tiếp của chương trình “Xuân là Hy Vọng”, Vũ Mạnh Cường đã kêu gọi mọi người cùng chung tay vì nạn nhân chiến tranh: “Mỗi người dù hoàn cảnh khó khăn vất vả đến dường nào cũng có mùa xuân của riêng mình. Mùa Xuân ấy được khởi nguồn từ niềm hi vọng trong gian khó, từ niềm tin cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những nạn nhân da cam và bom mìn. Hãy hành động để không ai bị bỏ lại phía sau!”.


Linh Nga


Trang Nhung


Võ Hạ Trâm

Có lẽ lời kêu gọi của Vũ Mạnh Cường cũng chính là niềm hy vọng của anh, của chương trình về một thế giới mà tất cả chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau, cùng dắt nhau đi và cùng nâng đỡ nhau lên. Và ít nhất trong suốt quá trình chương trình diễn ra, những nụ cười, những cái ôm, những cái vỗ tay động viên hay những cảm xúc đong đầy, ấm áp đã là minh chứng cho sự kết nối, cho niềm hy vọng đã trở thành sự thật, rằng “không ai bị bỏ lại phía sau”.



Xuân là Hy vọng, mỗi người sẽ có những hy vọng của riêng mình và Vũ Mạnh Cường cũng đã không ngần ngại để chia sẻ về hy vọng của bản thân trong dịp Xuân 2019. “Mong muốn lớn nhất của Cường là những chương trình mình làm - những chương trình mang ý nghĩa nhân văn, mang giá trị xã hội sẽ ngày càng được công chúng đón nhận nhiều hơn. Bởi khi đó, sức lan tỏa sẽ lớn hơn, mạnh hơn. Những mảnh đời khó khăn, những số phận bất hạnh cũng sẽ nhận được sự giúp đỡ, chung tay từ mọi người. Những tấm gương của nghị lực sẽ có mức độ truyền cảm hứng sâu rộng và mạnh mẽ hơn. Và Cường vẫn tin rằng, trong lòng dân tộc Việt Nam, một dân tộc hòa hiếu như vậy thì lòng nhân ái sẽ là điều không bao giờ mất đi”.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com