Thanh Lam: "Indie như Lý là rất quý, nhưng đi đường dài không dễ"

Diva cho rằng các bạn trẻ vừa sáng tác, vừa hát, tự làm nhạc là rất quý nhưng cũng cần học hành để đi đường dài.

Trong buổi gặp gỡ báo chí để công bố dự án âm nhạc với Tùng Dương và Lê Cát Trọng Lý, Thanh Lam cho biết đã rất lâu không gặp Lý. Tuy nhiên, qua âm nhạc, nữ ca sĩ khẳng định Lý vẫn có được sự đáng yêu, trong trẻo của mình. Tuy nhiên, chị cần nhiều ở đàn em hơn thế.

Cách đây hơn 3 năm, Lam và Lý từng kết hợp trong một dự án âm nhạc. Sự kết hợp đặc biệt của “số một và duy nhất” từng tạo nên không ít hứng khởi. Sau đó, hai người không tiếp tục kết hợp cho đến năm 2019.


Thanh Lam khẳng định Lê Cát Trọng Lý vẫn có được sự đáng yêu, trong trẻo của mình nhưng chị cần nhiều ở đàn em hơn thế.

“Lê Cát Trọng Lý cần bứt phá hơn”

Khi nhận được lời mời tham gia chương trình của Thanh Lam - Tùng Dương, Lý đồng ý ngay dù bình thường cô cũng là người “ngại” xuất hiện. Thanh Lam gọi đó là duyên.

Lần này nói về Lê Cát Trọng Lý, Thanh Lam cho biết Lý vẫn có được sự hồn nhiên, trong trẻo, nhẹ nhõm như chính con người mình.

“Tôi không nghe quá nhiều bài của Lý, nhưng Lý là một mảng màu riêng. Âm nhạc đáng yêu, dễ nghe, không có chất chứa gì nhiều. Nhưng dù sao, tôi vẫn mong muốn Lý có nhiều bứt phá hơn nữa”, diva nhấn mạnh.

Trước câu hỏi về sự phát triển của giới indie trong năm vừa qua, Thanh Lam khẳng định lớp trẻ vừa sáng tác, vừa hát, vừa làm nhạc là rất quý.

“Nhưng cũng đừng chỉ tự mày mò, như thế tiếc lắm. Tôi rất kỳ vọng vào lớp trẻ indie như Lý. Nhưng đừng chỉ làm amateur (nghiệp dư - PV), muốn đi đường dài phải học chuyên nghiệp”, giọng ca Thị Mầu nhấn mạnh.

Theo diva, một nghệ sĩ để đi được đến đỉnh không hề dễ, đôi khi việc lóe sáng chỉ là trong khoảnh khắc nào đó.

“Đi được chặng đường dài muốn gì cũng cần phải có tay nghề, mà để có tay nghề thì phải học. Không thể đi hát, đi sáng tác mà lại không học nhạc, phải học, chắc chắn là phải học”, nữ ca sĩ nêu quan điểm.
“Làm live show không phải chỉ mặc đẹp lên hát”

Thanh Lam vừa trải qua một năm 2018 trọn vẹn. Với live showBình mình, diva khiến nhiều người bất ngờ về năng lượng, sung sức và sự sáng tạo dù đã trải qua 30 năm ca hát.

“Bình minh là những khoảnh khắc được sống, được làm việc nhiều tháng trời, kết thúc show đấy, thực sự tôi cũng bất ngờ với chính mình, tôi không nghĩ mình có thể làm được hai đêm nhạc như vậy”, nữ ca sĩ nói.

Theo diva, một nghệ sĩ để đi được đến đỉnh không dễ, đôi khi việc lóe sáng chỉ là trong khoảnh khắc nào đó.


Theo Thanh Lam, người nghệ sĩ muốn làm gì cũng cần phải có đam mê. Ngọn lửa đam mê nuôi dưỡng năng lượng, để mỗi người vượt qua mọi áp lực.

Thanh Lam muốn gửi lời cảm ơn đến Quốc Trung, người đã đặt kỳ vọng vào chị, thúc đẩy ca sĩ hoàn thiện bản thân và tin vào chính mình. Diva bảo cũng chính Quốc Trung là người đã ép chị bỏ rất nhiều show diễn để tập trung cho đêm nhạc trong năm 2018.

“Không đi hát mấy tháng trời cũng là thiệt thòi, lao tâm khổ tứ lắm. Nói vậy để thấy, đừng nghĩ làm live show là chỉ mặc áo đẹp lên sân khấu, đúng giờ thì hát. Để làm được một live show đúng nghĩa là rất vất vả”, giọng ca Giọt nắng bên thềm cho hay.

Trong cuộc gặp gỡ với báo chí, “người đàn bà hát” cũng nói về tình yêu. Lam bảo ở tuổi này, chị nhìn tình yêu điềm đạm, chín chắn hơn.

“Mỗi lứa tuổi đều có vẻ đẹp, trẻ có sự hồn hậu, già có sự sâu sắc trong tình yêu. Khi còn trẻ, vẻ đẹp lớn nhất của tình yêu là sự mù lòa, còn bây giờ là sự trung thực. Do vậy, ta cứ hãy sống trọn vẹn ở hiện tại”, diva nhắn nhủ.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com