Ngô Tú Ba - tài tử quyền lực Trung Quốc có thể trắng tay vì cô bồ 9X

Ngô Tú Ba là nghệ sĩ có tiếng mẫu mực ở showbiz Hoa ngữ. Những bê bối tình ái mới đây đang đặt ông vào tình thế khó khăn.

Giữa showbiz nhiều ồn ào và đầy thị phi ở Trung Quốc, Ngô Tú Ba như một người đàn ông kiểu mẫu. Nam diễn viên gạo cội chưa bao giờ vướng scandal trong nhiều năm.

Tại buổi phỏng vấn quảng bá phim Bắc Kinh gặp Seattle,Ngô Tú Ba có câu nói khiến truyền thông ngưỡng mộ: “Khi yêu một người, không phải yêu vì người đó có xe có nhà. Yêu một người là bạn phải cảm thấy hạnh phúc như nhìn thấy ánh nắng trên bầu trời”.

Ngô Tú Ba, ngôi sao quyền lực đang mất dần vị thế vì bê bối đời tư.

Nhưng đó là chuyện thuộc về quá khứ. Trước ngày 24/9/2018, Ngô Tú Ba vẫn tự hào về sự nghiệp và cuộc sống sạch sẽ, đầy hào quang. Vài ngày sau, sao nam 51 tuổi đối diện sự bế tắc và tăm tối trong sự nghiệp vì vụ tống tiền của cô bồ 9X.
Ngôi sao kín tiếng nhưng có thừa quyền lực

Ngô Tú Ba sinh năm 1968 tại Bắc Kinh. Tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương, ông có đủ điều kiện cần thiết để bước chân vào giới giải trí. Nhưng sự nghiệp của nam diễn viên không thuận lợi như nhiều tên tuổi cùng trang lứa.

Giai đoạn năm 1988 đến năm 1995, Ngô Tú Ba công tác tại đoàn nghệ thuật thuộc Cục đường sắt. Sau khi rời cơ quan này, ông trở thành người thất nghiệp. Ngô Tú Ba thừa nhận những năm tháng tuổi trẻ lười nhác và có cuộc sống phóng túng.

Ngô Tú Ba thành danh muộn vì tuổi trẻ phóng túng.

Biến cố cuộc đời đến với ông khi bạn gái qua đời vì sốc ma túy. Từ lúc này, Ngô Tú Ba hiểu rằng cần phải thay đổi bản thân.

Trong 3 năm, ông loay hoay mở thẩm mỹ viện, nhà hàng nhưng tất cả đều thất bại. “Có giai đoạn tôi không biết làm thế nào để có thể tồn tại”, Ngô Tú Ba nói trong talk show với Cao Hiểu Tùng.

Năm 1998, ở tuổi 30, Ngô Tú Ba mới tham gia đóng phim truyền hình. Bộ phim đầu tay của ông là Núi lõm, vào vai một thanh niên sống ở nông thôn. Ngô Tú Ba có nhiều năm tham gia các phim truyền hình mang tư tưởng dân tộc, yêu nước và xây dựng kinh tế.

Sau năm 2010, Ngô Tú Ba trở nên năng nổ hơn khi chịu khó tham gia nhiều phim mang tính thương mại như Triệu thị cô nhi, Tứ đại danh bổ, Bắc Kinh gặp gỡ Seattle, Tổ tông 19 đời, Không chiến, Đại quân Tư Mã Ý quân sư liên minh.

Trong sự nghiệp diễn xuất, dù khởi đầu muộn nhưng Ngô Tú Ba có trong tay nhiều giải thưởng lớn như giải Bạch Ngọc Lan, Bách Hoa, Kim Ưng, Hoa đỉnh. “Ở Trung Quốc, Ngô Tú Ba là diễn viên tài năng. Hơn thế, ông còn là nhà kinh doanh đại tài”, Sohu bình luận.

Quyền lực của Ngô Tú Ba được xếp vào top đầu những nghệ sĩ có tiếng nói tại Trung Quốc. Ông hiếm khi lên báo chia sẻ về sự xa hoa của bản thân, nhưng trong tay nam diễn viên này là nhiều công ty sản xuất phim hàng đầu.

Ngô Tú Ba là người đàn ông có tiếng nói tại ngành giải trí. Sự nghiệp của ông nở muộn nhưng thành công.

Tienyang cho hay từ năm 2008, Ngô Tú Ba đã đầu tư vào các công ty sản xuất phim. Trong tay ông là 12 công ty lớn nhỏ. Công ty quy mô nhỏ có vốn điều lệ vài triệu USD, công ty lớn lên đến gần 100 triệu USD. Tập đoàn giải trí Wanda cũng phải kiêng nể Ngô Tú Ba vài phần.
Vỏ bọc người đàn ông kiểu mẫu và những người tình

Trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Ngô Tú Ba hiếm khi chia sẻ về chuyện gia đình. Ông chỉ tiết lộ đã kết hôn vào năm 2001 với một phụ nữ tên Hà Chấn Á. Vợ hơn Ngô Tú Ba 3 tuổi. Tuy nhiên, khán giả cùng truyền thông không thể tìm được thông tin cùng hình ảnh về vợ Ngô Tú Ba.

Tháng 6/2018, giới truyền thông Đài Loan đưa tin ngô Tú Ba mua nhà ở Mỹ, đứng tên chung với người quản lý lâu năm. Lúc này, công chúng mới biết hóa ra người vợ hợp pháp của nam diễn viên chính là quản lý lâu năm của ông.

“Đúng là người đàn ông hoàn mỹ. Ngô Tú Ba bao năm qua vẫn luôn ở bên người vợ của mình”, “Tôi tin rằng ngành giải trí này không ai đạo đức và chung thủy hơn Ngô Tú Ba”... là những lời tán dương ông trên Weibo.

Người không thích Ngô Tú Ba tin rằng ông là cái tên quyền lực nên không ai có thể “nắm thóp” của ông. Nam diễn viên gạo cội không ngờ rằng đời tư lại bị tung hê bởi một cô đào 9X.

Trần Dục Lâm tự tiết lộ là người tình 7 năm của Ngô Tú Ba. Cô bị bắt sau khi Ngô Tú Ba trình báo cảnh sát.

Ngày 24/9/2018, nữ diễn viên Trần Dục Lâm bất ngờ tuyên bố trên mạng xã hội là người tình 7 năm của Ngô Tú Ba. Cô còn tiết lộ ông là kẻ lăng nhăng, có hàng chục "phòng nhì". Gần nhất, ông đang qua lại cùng lúc với Trần Dục Lâm và diễn viên Trương Chỉ Khê.

Bê bối xảy ra, Ngô Tú Ba im lặng trước mọi câu hỏi. Phóng viên Sina kể quản lý và trợ lý nam diễn viên dập máy ngay khi nghe thấy tên Trần Dục Lâm. Nữ diễn viên Trương Chỉ Khê đáp né tránh: “Thanh giả tự thanh”.

Cuối năm 2018, Ngô Tú Ba trình báo cảnh sát vì bị tống tiền. Ngay sau đó, Trần Dục Lâm bị bắt giữ ngay khi vừa về nước. Những ngày đầu năm 2019, cha mẹ cô liên tục viết đơn cầu cứu.

Trần Dục Lâm bị bắt, cuộc sống tình ái của Ngô Tú Ba bắt đầu được truyền thông quan tâm. Nguồn tin từ đoàn phim hé lộ nam diễn viên sinh năm 1968 là người rất đào hoa. Vì yêu Trương Chỉ Khê, ông ra mặt giúp đỡ người tình. Theo Baidu, ông là người ép ê-kíp sản xuất Quân sư liên minh mời Trương Chỉ Khê tham gia đoàn phim và gạch tên Vương Tử Văn.
Sóng gió đang đến với Ngô Tú Ba

“Chiêu trò của Ngô Tú Ba là tiếp cận các cô gái với vai trò đàn anh trong nghề. Ông ta không bao giờ mồi chài họ lên giường ngay lập tức. Trái lại, ông còn giảng dạy cho họ về nhân tình thế thái và phẩm chất của diễn viên. Ngô Tú Ba tỏ ra là người thẳng thắn và hào sảng trong chi tiêu. Ông từng chi hàng chục triệu USD cho Trần Dục Lâm và Trương Chỉ Khê”, Sohu hé lộ.

Bao năm qua, Ngô Tú Ba che đậy thành công lối sống phóng túng. Nhưng giấy không gói được lửa. Tân Kinh Báo cho biết bê bối đời tư đang khiến Ngô Tú Ba gặp nhiều sóng gió. Hình ảnh bao năm tạo dựng của ông sụp đổ trong phút chốc.

“Luật sư kiện gia đình chúng tôi. Ông ta nói phía Ngô Tú Ba thiệt hại ít nhất là 15 triệu USD”, cha mẹ Trần Dục Lâm khóc lóc kể trên Weibo.

Ngô Tú Ba đang bị gạch tên khỏi loạt dự án. Luật sư cho biết cho đến tháng 1/2019, nam diễn viên mất 15 triệu USD sau các thiệt hại hợp đồng.

Theo Sina, con số 15 triệu USD thiệt hại là quá nhỏ. Thực tế, những dự án mới của Ngô Tú Ba đang bị đóng băng. Tình thánh 2 dự kiến ra mắt vào ngày 24/1. Ngoài ra, Đại thám tử Hoắc Tang và Chiến đấu dân tộc phát hành ngày 25/1. Nhưng cả ba phim hiện đều đưa ra lý do “nguyên nhân kỹ thuật” để lùi lịch ra mắt.

Nam diễn viên chính Hàn Canh phim Đại thám tử Hoắc Tang ca thán: “Thật sự mệt mỏi, mọi chuyện đều là bất đắc dĩ”. Trên mạng Weibo, nhiều nguồn tin cho biết các ê-kíp đang tìm cách mời diễn viên nam khác thay thế Ngô Tú Ba.

Các chương trình truyền hình cũng dần gạch tên Ngô Tú Ba. Show đầu năm mới chương trình Vương bài đối vương bài của đài truyền hình Chiết Giang từng có ý định mời ông tham gia chương trình Tết. Nhưng hiện kế hoạch này đã bị xóa bỏ.

“Các nhãn hàng quay lưng với Ngô Tú Ba. 51 thương hiệu từng mời mọc ông ấy nhưng giờ họ đang thoát chạy. Hình ảnh quảng cáo trên website của Ngô Tú Ba đã bị gỡ bỏ”, Sina cho hay.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com