Ngân Anh: "Tại sao Cục có quyền không công nhận danh hiệu của tôi?"

Trả lời truyền thông chiều 30/1, tại TP.HCM khi bất chấp tất cả để đi thi Hoa hậu Liên lục địa, Ngân Anh cho biết cô buồn khi dư luận tẩy chay. Với Cục, cô vẫn theo đuổi vụ kiện.

3 ngày sau khi trở về từ cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa, Lê Âu Ngân Anh lần đầu gặp gỡ báo chí vào chiều 20/1. Trong buổi trò chuyện, cô thẳng thắn chia sẻ về những scandal mà theo cô là "trên trời rơi xuống đối với mình" kể từ khi tuyên bố đi thi dù bị Cục Nghệ thuật cấm cản.

Ngân Anh cho hay cô không quan tâm đến thông tin Cục Nghệ thuật Biểu diễn xử phạt mình vì dự thi không phép. Ngân Anh cho biết cô quyết tâm khởi kiện Cục đến cùng vì quyết định không cấp phép cho cô dự thi Hoa hậu Liên lục địa. 


Hình ảnh Lê Âu Ngân Anh chiều 30/1.

- Mới đây, báo chí đưa tin Cục trưởng cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ xử phạt Ngân Anh với mức phạt cao nhất một phần vì thái độ thách thức của chị. Chị đón nhận thế nào?

- Trước hết, tôi đi thi vì trách nhiệm của chính mình đối với ban tổ chức và những nhà tài trợ của Hoa hậu đại dương 2017. Trong đêm chung kết, họ đã tuyên bố hoa hậu sẽ đi thi một cuộc thi quốc tế và tôi phải làm được điều đó.

Tôi khẳng định mình không hề thách thức Cục Nghệ thuật biểu diễn. Ban đầu, tôi nộp hồ sơ xin phép dự thi đàng hoàng. Tôi nghĩ phía Cục cũng đều có những người lớn nên tôi không muốn tranh cãi, lời qua tiếng lại với Cục. 


Lê Âu Ngân Anh cho biết cô sẽ không nộp phạt.

- Nhưng nếu bị xử phạt chị có chấp hành?

- Nếu tôi nộp phạt nghĩa là tôi tự nhận mình thi chui rồi. Tôi rất buồn cười khi đọc thông tin Cục không công nhận danh hiệu á hậu 4 Hoa hậu Liên lục địa của tôi.

Tại sao Cục nghệ thuật biểu diễn của Việt Nam có quyền công nhận hay không công nhận danh hiệu của một tổ chức quốc tế. Nếu vậy không lẽ họ cũng có quyền công nhận danh hiệu của các bạn nước khác luôn sao?

Tôi nhớ trong văn bản gửi đến cho ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017, Cục kết luận xử phạt hành chính 4 triệu đồng và cũng có đề cập sẽ không có bất kỳ hình phạt nào thêm nữa. Tôi không biết vì sao Cục không xử lý ngay lúc đó mà đợi đến giờ dùng những luật để ép tôi.

Còn về vụ kiện, tôi mới về đến Việt Nam nên chưa gặp luật sư để hỏi về tình hình. Tôi và luật sư sẽ bàn bạc nhưng tôi sẽ đi đến cùng để đấu tranh cho quyền lợi của bản thân. Tôi cho rằng Cục đang ép người quá đáng.


Ngân Anh tiết lộ cô sẽ theo đuổi vụ kiện với Cục Nghệ thuật Biểu diễn tới cùng.

- Trong quá trình thi, chị gặp không ít ồn ào như lộ nội y, mặc đồ lót chụp hình tại bể bơi, hay đạo nhái váy dạ hội ở đêm chung kết. Chị nói gì khi cộng đồng mạng cho rằng đây là chiêu trò của chị và ê-kíp?


Ngân Anh cho biết bản thân cô có những lúc chạnh lòng khi không được khán giả Việt Nam ủng hộ. Điều này khiến cô thực hiện không tốt trong ngày thi đầu tiên.

- Tôi không phủ nhận trang phục dạ hội của mình được lấy cảm hứng từ Catriona Gray. Nếu bộ váy của Catriona Gray có hình vẽ núi lửa phun trào thì tôi chọn hình pháo hoa trên bộ váy của mình. Vậy nên tôi nghĩ đó là sự khác biệt.

Tôi đã đề phòng được việc lộ nội y nên đã mặc trang phục lót bên trong. Đó không phải nội y như mọi người nghĩ. Tôi cũng không muốn thay bộ trang phục dạ hội còn lại vì nó quá cồng kềnh, trong khi tôi lại catwalk không tốt, sẽ khó di chuyển.

Còn về trang phục mà mọi người cho rằng là đồ lót, sự thật là ban tổ chức yêu cầu phải có một bộ trang phục mang hơi hướm của Victoria's Secret và tôi đáp ứng đúng điều đó.

- Thách thức tất cả để đi thi, dù đạt danh hiệu nhưng chị vẫn chịu sự chỉ trích từ dư luận trong nước và cả quốc tế. Chị có lường trước được khả năng mình sẽ bị tẩy chay và khó có thể làm nghề?

- Có những lúc tôi tủi thân khi dư luận không ủng hộ mà chỉ tạo áp lực cho tôi. Vì vậy trong buổi thi đầu tiên, tinh thần tôi không được tốt để thể hiện hết khả năng của mình. Thật sự khi hô lên hai tiếng “Việt Nam", tôi hơi chạnh lòng và buồn vì mình đại diện cho đất nước mà không được ủng hộ.

Nhưng nhìn chung, lần này đi thi về tôi cảm thấy nhẹ nhõm bởi vẫn có người ủng hộ tôi. Mỗi sự trải nghiệm đều đem lại những giá trị riêng, bài học riêng.


Ngân Anh cho hay cô tủi thân khi không được dư luận ủng hộ.


Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com