Châu Tinh Trì từng quỳ trước đạo diễn vì một câu thoại

Ký ức đóng phim ngày đầu khởi nghiệp vẫn ám ảnh Châu Tinh Trì đến hiện tại. Vua hài Hong Kong từng phải quỳ xin đạo diễn cho phép được nói một câu thoại.

Theo Sina, Châu Tinh Trì từng có quá khứ đóng vai quần chúng không có lời thoại. Ký ức đóng vai phụ luôn nhắc nhở Châu Tinh Trì phải không ngừng cố gắng. Trong buổi họp báo quảng bá phim Vua hài kịch 2 hôm 24/1, Châu Tinh Trì nhắc lại một kỷ niệm cũ.

Châu Tinh Trì kể năm đó được mời tham gia vai quần chúng trong phim truyền hình. Nhân vật này chỉ có một câu thoại. Sau khi hoàn thành cảnh quay, Châu Tinh Trì tự thấy bản thân đã làm không tốt.


Châu Tinh Trì từng quỳ xin đạo diễn để được nói một câu thoại.

“Ngay cả khi về nhà, tôi không thể tha thứ cho bản thân. Hôm sau, tôi chủ động gặp đạo diễn và xin phép được thực hiện lại cảnh quay. Tôi nhớ mình đã quỳ trước đạo diễn và van nài: ‘Đạo diễn, hãy cho tôi nói lại câu thoại này lần nữa’. Đạo diễn đồng ý cho tôi quay lại”, Châu Tinh Trì kể.

“Tôi nhớ kỷ niệm đó nhưng không thể nhớ nổi tên bộ phim năm đó”, ông cười.

Châu Tinh Trì theo học khóa đào tạo diễn xuất của TVB. Nam diễn viên và Lương Triều Vỹ khởi nghiệp một thời điểm. Nhưng nếu như bạn đồng nghiệp gặp may, nổi tiếng sớm thì Châu Tinh Trì lại chật vật.

Châu Tinh Trì từng có giai đoạn khó khăn khi không được các nhà sản xuất ưu ái. Trong sự nghiệp của mình, Châu Tinh Trì vẫn có những vai diễn "chỉ muốn quên đi". Trong số đó, đạo diễn Mỹ nhân ngư khó chịu nhất là nhân vật trong Thiên long bát bộ bản 1982.

Trong Thiên long bát bộ 1982, Châu Tinh Trì không có một câu thoại.


Trong phim, Châu Tinh Trì đảm nhận vai nhỏ bên cạnh Trần Ngọc Liên và Thang Trấn Nghiệp. Vai diễn của ông theo kịch bản có vài câu thoại nhưng khi lên sóng đã bị cắt bỏ hoàn toàn.

"Tôi không thích đề cập vai diễn đó, cái gì quên được thì nên quên", Châu Tinh Trì khó chịu.

Phải đến Thần bài ra mắt năm 1990, Châu Tinh Trì mới trở thành ngôi sao ảnh đàn châu Á. Sau đó của ông có hàng loạt tác phẩm giúp tên tuổi ông vang xa như Đội bóng Thiếu Lâm, Tuyệt đỉnh Kung Fu, Đại thoại Tây du, Mỹ nhân ngư, Vua hài kịch.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com