ABBA trì hoãn phát hành hai ca khúc mới

Khán thính giả nhiều khả năng phải chờ tới mùa thu mới được thưởng thức hai ca khúc mới do ABBA thu âm sau khi tái hợp.

Dự án Virtual ABBA vốn được công bố từ cuối năm 2016. Theo kế hoạch, khán giả sẽ được thấy các thành viên của ABBA còn trẻ trung như trong thập niên 1970 trong các buổi diễn với sự trợ giúp của công nghệ kỹ thuật số.

Đến tháng 4/2018, người hâm mộ nhóm nhạc Thụy Điển cảm thấy thực sự phấn khích khi ABBA tuyên bố chính thức tái hợp, và dự kiến thu âm hai ca khúc mới mang tên I Still Have Faith in You và Don’t Shut Me Down. Tuy nhiên, hồi tháng 9/2018, nhóm thông báo toàn bộ các dự án bị trì hoãn sang đầu 2019.


Người hâm mộ ABBA lại phải chờ tới mùa thu năm nay để thưởng thức hai ca khúc mới của nhóm. Ảnh: Music Library.

Đến nay, Virtual ABBA và hai ca khúc mới của ABBA tiếp tục bị hoãn thêm một lần nữa. Đại diện nhóm nhạc mới trả lời tạp chí Variety rằng: “Tất cả sẽ không kịp ra mắt công chúng trong mùa hè. Chúng tôi hy vọng mùa thu sẽ là thời điểm tất cả cùng sẵn sàng”.

Đại diện ABBA không nói rõ nguyên nhân của lần trì hoãn mới nhất. Tuy nhiên, trang IceTheSite gần đây có cơ hội phỏng vấn thành viên Benny Andersson, và ông có nhắc đến những khó khăn khi nhóm nhạc tái hợp.

“Sau khi chúng tôi công bố dự án và kế hoạch thu âm, mọi việc đều diễn ra trôi chảy. Thế rồi thách thức xảy đến. Chúng tôi đang cố gắng hoàn tất các điều khoản trong hợp đồng để mọi chuyện có thể tiếp tục. Tinh thần của nhóm vẫn rất tốt. Tuy nhiên, mọi chuyện bên lề cần được giải quyết ổn thỏa đã. Ban nhạc không phải là lý do cho sự trì hoãn”, Andersson nói.

Hồi cuối 2018, trong một cuộc phỏng vấn khác, chính Benny Andersson tiết lộ rằng ABBA có thể thu âm thêm ca khúc mới thứ ba. Tuy nhiên, quá trình này sẽ tốn khoảng 6-8 tháng. Ông cho rằng cần phải có ca khúc mới thì dự án Virtual ABBA mới có thể liên tục thu hút khán giả.


Benny Andersson trên trường quay bộ phim Mamma Mia! Here We Go Again mới ra mắt hồi mùa hè 2018. Ảnh: Universal.

Song, cá nhân Andersson đồng thời cho biết ông chưa bàn bạc với hai nữ ca sĩ Agnetha Faltskog và Anni-Frid Lyngstad về ca khúc mới thứ ba. Dẫu vậy, người nhạc sĩ tự tin rằng các thành viên còn lại của ABBA sẽ đồng ý.

Trên hết, người hâm mộ có thể cảm thấy an ủi rằng nhóm ABBA cảm thấy rất thoải mái về cuộc tái hợp sau gần bốn thập kỷ chia ly. “Chúng tôi thực sự cảm thấy rất, rất vui. Mọi chuyện như mới diễn ra ngày hôm qua, và nay lại tiếp diễn. Cả nhóm đều cảm thấy như vậy”, Andersson nhấn mạnh.

ABBA được thành lập năm 1972 và là ban nhạc thành công bậc nhất của Thụy Điển với hàng loạt bản hit như Waterloo, Dancing Queen, Fernando, One of Us, Super Trouper…

Các thành viên trong nhóm đã kết hôn rồi chia tay, và dẫn đến việc ban nhạc tan rã vào năm 1982. Phải mãi tới năm 2016, trong buổi công bố dự án Virtual ABBA, bốn thành viên mới lại cùng nhau đứng chung trên một sân khấu.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com