Vợ nghẹn ngào trong tang lễ biểu tượng điện ảnh Hong Kong

Nhạc Hoa qua đời tại Canada sau một thời gian lâm bệnh nặng, hưởng thọ 76 tuổi. Nam diễn viên được coi là biểu tượng của điện ảnh Hong Kong thập niên 1960, 1970.

Ngày 28/10, tang lễ của Nhạc Hoa được tổ chứng ra tại Canada với sự tham gia của người thân, bạn bè. Vợ ông, nữ diễn viên Điềm Ni, cho biết Nhạc Hoa bị bệnh nặng từ năm 2017, ông sút cân nghiêm trọng và gia đình phải đưa sang Canada để điều trị.

Nữ diễn viên gạo cội Điềm Ni là người vợ thứ 2 của tài tử Nhạc Hoa. Họ kết hôn 43 năm và có 1 người con gái.


Một người bạn thân trả lời tờ On: "Từ năm ngoái, ông ấy đã không còn xuất hiện tại Hong Kong. Sức khỏe của ông giảm sút nhanh chóng nhưng ông giữ kín bệnh tình của mình với bạn bè". Khi nghe tin Nhạc Hoa qua đời, nhiều đồng nghiệp như Uông Minh Thuyên, Tiết Gia Yến, Thái Thiếu Phân, Châu Nhuận Phát cùng lãnh đạo TVB đã gửi lời chia buồn đến gia đình.

Trong tang lễ, gia đình phát một đoạn phim Đại túy hiệp - tác phẩm giúp ông thành danh - để tưởng niệm. Nhà tang lễ còn trưng bày một số ảnh Nhạc Hoa trong phim ông từng đóng. Vợ của nam diễn viên quá cố kìm nén nước mắt cảm ơn tình cảm của bạn bè cũng như người hâm mộ.

Nhạc Hoa sinh năm 1942 tại Thượng Hải, ông sang Hong Kong lập nghiệp từ đầu thập niên 1960 và đầu quân cho công ty giải trí Thiệu Thị. Nhạc Hoa có nhiều vai diễn nổi tiếng, ông được coi là biểu tượng của điện ảnh Hong Kong những năm 1960, 1970. Khán giả còn tặng ông danh hiệu: Đại hiệp màn ảnh.

Theo Sina, Nhạc Hoa còn được coi là người đầu tiên đưa Tôn Ngộ Không lên màn ảnh với bộ phim Thiết Phiến công chúa (1966).

Nhạc Hoa trong vai Tôn Ngộ Không.


Nhạc Hoa chưa bao giờ hết đam mê với nghề. Năm 2014, khi 72 tuổi, ông vẫn miệt mài đóng phim. Bộ phim cuối cùng của ông là Người thừa kế, do TVB thực hiện vào năm 2014.

Một số bộ phim nổi tiếng của Nhạc Hoa như: Đại túy hiệp (1966), Thập tam kim bài (1970), Giang hồ thập ác (1988)...

Nhạc Hoa trong phần 2 “Nghĩa hải hào tình”, với vai diễn đại ca xã hội đen Trịnh Lãng Quân luôn coi trọng nghĩa khí.


Sau thời gian gắn bó với Thiệu thị, Nhạc Hoa còn đóng nhiều phim của TVB như: Phi yến kim đao, Thủy hử truyện 1972, Thổ phỉ, Lưu tinh hồ điệp kiếm 1976, Thiếu Lâm Tự, Sở Lưu Hương 1977, Anh hùng vô lệ, Lục Tiểu Phụng 1981, Thư kiếm ân cừu lục 1987, Tuyệt đại song kiêu 1988 Nghĩa bất dung tình 1988, Hành động đột phá, Lấy chồng giàu sang (Chu quang bảo khí), Tam quốc chí 2004...

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com